Cô bé "xương thủy tinh" nhà nghèo, hiếu học

Cập nhật, 05:05, Thứ Sáu, 21/10/2016 (GMT+7)

Bé Tạ Hoàng Thảo Vy (SN 2009, ở Khóm 5, Phường 8- TP Vĩnh Long) mắc bệnh “xương thủy tinh” gia cảnh rất khó khăn cần sự giúp đỡ.

Bé Thảo Vy và mẹ.
Bé Thảo Vy và mẹ.

Lúc nhỏ, bé Thảo Vy phát triển bình thường nhưng khi biết đi chập chững thì tay chân cứ gãy liên tiếp. “Chỉ cần va chạm nhỏ hoặc vấp té nhẹ, tay chân con bé cũng gãy nên tôi đưa đến bệnh viện ở Cần Thơ khám. Bác sĩ cho biết con tôi mắc bệnh “xương thủy tinh” rất giòn và dễ gãy.

Bệnh này chưa có thuốc trị nên phải giữ không để gãy xương và bổ sung thêm thuốc canxi, ăn uống bồi bổ đầy đủ nhưng tôi không có tiền lo cho con khiến sức khỏe con bé ngày càng yếu, đi đứng rất khó khăn”- chị Phạm Thu Thảo (mẹ bé Vy) chia sẻ.

Chồng chị Thảo có nghề xi mạ, làm đồng xe nhưng do nhà ở trong đường cùng, ít người lui tới nên “lâu lâu mới có người quen mang đồ vô làm”.

Để có tiền trang trải cuộc sống, chị Thảo trồng rau quanh nhà “ngày bán được 5.000-10.000đ”, chồng chị thì chạy xe ôm kiếm thêm tiền mua gạo.

Do làm ngày nào hết ngày đó, lại thêm mẹ già đã 85 tuổi, nay ốm mai đau nên vợ chồng chị Thảo không có tiền mua thuốc tăng mật độ và hạn chế gãy xương cho bé Vy.

“Thuốc hỗ trợ hạn chế gãy xương mắc quá không có tiền mua nên mỗi lần con bé kêu đau, tôi chạy ra tiệm thuốc tây mua thuốc giảm đau về cho con uống đỡ.

Nhiều lúc con bé thèm ăn cá mà không có tiền mua. Vợ chồng bắt ốc, giăng lưới, cắm câu có gì ăn đó nên con bé gầy nhom, đi đứng không vững cứ ngồi lếch quanh nhà”- chị Thảo cho biết thêm.

Không có sức khỏe như bạn bè trang lứa nhưng bé Vy rất ham học và học rất giỏi. Năm lớp 1 vừa qua, bé Vy được tặng giấy khen và em hiện là học sinh lớp 2/6 Trường Tiểu học Chu Văn An.

Thấy con không đi đứng được, chị Thảo có ý định cho con nghỉ học nhưng con bé nhất quyết bảo “con ráng học để sau này làm cô giáo”.

Không đành nhìn con dang dở ước mơ nên ngày nào chị Thảo cũng đưa con đến lớp rồi canh giờ ra chơi chạy qua ẵm con đi vệ sinh, dìu con ra sân ngồi xem bạn bè đùa giỡn.

Nhìn bé Vy khao khát được vui đùa như các bạn, chị Thảo không khỏi đau lòng thầm mong con có thể tự đứng vững trên đôi chân của mình.

Nhưng, cuộc sống hàng ngày còn khá chật vật, vợ chồng chị không thể lo cho con có những liều thuốc hỗ trợ xương được chắc khỏe hơn.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ gia đình bé Tạ Hoàng Thảo Vy (ở Khóm 5, Phường 8- TP Vĩnh Long) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN