Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh kỷ niệm 45 năm thành lập và phát triển

Cập nhật, 14:07, Thứ Tư, 27/10/2021 (GMT+7)

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Sáng ngày 27/10/2021, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) long trọng tổ chức kỷ niệm 45 năm thành lập và phát triển (27/10/1976- 27/10/2021) theo hình thức trực tuyến và trực tiếp.

45 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, các thế hệ cán bộ viên chức, học viên và sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, sáng tạo, xây dựng và phát triển. Trong thời gian tới, nhà trường thực hiện tái cấu trúc, nâng cấp Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh thành ĐH UEH đa ngành và bền vững. Dịp này, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất, do Chủ tịch nước tặng thưởng.

Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt 3 trường thành viên.
Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh chính thức ra mắt 3 trường thành viên.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích mà nhà trường đạt được. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Tôi nhiệt liệt hoan nghênh, chúc mừng và biểu dương những kết quả, thành tích xuất sắc mà Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh đã đạt được trong 45 năm qua. Trong thời gian tới, với vị thế là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của đất nước, giữ vai trò chủ lực trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, Trường ĐH Kinh tế TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giáo dục, đào tạo, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; tiếp tục đi đầu trong đổi mới, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và tiên phong trong hội nhập. Thực hiện thành công mô hình đại học theo tinh thần Luật Giáo dục đại học sửa đổi năm 2018”.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN