Xôn xao cô gái đất Vĩnh có biểu hiện hoảng loạn trên đất Malaysia

Cập nhật, 06:05, Chủ Nhật, 12/05/2019 (GMT+7)

Mấy ngày qua, trên trang mạng xã hội facebook vẫn cứ xôn xao về thông tin một cô gái tên Phạm Mỹ Dung (SN 1996, đăng ký thường trú xã Mỹ Thuận, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long), được cho là đang ở Malaysia có biểu hiện lơ mơ, tinh thần hoảng loạn không nhớ gì về thông tin cá nhân cũng như gia đình.

Bà Chì rất hoang mang lo lắng trước thông tin không hay về con gái.
Bà Chì rất hoang mang lo lắng trước thông tin không hay về con gái.

Cũng theo nhiều tài khoản facebook chia sẻ, cô gái đã được một người tốt bụng mua vé máy bay cho về Việt Nam. Tuy nhiên, Dung không chịu lên máy bay mà cứ luôn miệng nói nhảm.

Người viết đã tìm đến địa chỉ gia đình được ghi trong giấy tờ tùy thân được chia sẻ trên mạng. Tại đây, mẹ ruột của Mỹ Dung là bà Nguyễn Thị Chì (ngụ ấp Mỹ Thạnh A, xã Mỹ Thuận), trong tâm trạng hết sức lo lắng, cho biết, gia đình cũng đã biết được thông tin này nên rất hoang mang, không biết con gái bà đang gặp phải chuyện gì.

Người nhà nghi ngờ đây là hộ chiếu giả được nhóm người nào đó làm với mục đích đưa các thiếu nữ xuất cảnh với mục đích xấu.
Người nhà nghi ngờ đây là hộ chiếu giả được nhóm người nào đó làm với mục đích đưa các thiếu nữ xuất cảnh với mục đích xấu.

Theo lời bà Chì, từ năm 2013 đến nay, con gái út của bà đã 3 lần xuất ngoại, mỗi lần đi khoảng hơn một năm rồi về. Qua bên đó con làm gì thì gia đình bà không hề biết nhưng đã 3 lần gửi về với số tiền 30 triệu đồng.

Trước lần đi gần đây nhất (cách nay gần một năm), Dung có dẫn về một phụ nữ tên Linh nói là quê ở Cà Mau. Cô này chắc lớn tuổi hơn Dung và ở đây với Dung được mấy ngày.

Trong thời gian này,cô Linh thường khoe khoang hình ảnh một nhà hàng và cô cho hay đó là nhà hàng của vợ chồng cô ở Malaysia, định rủ Dung sang làm tiếp viên với mức lương cao.

“Nói vậy thì nghe vậy nhưng gia đình tôi cũng không mấy để tâm đến, tuy nhiên sau đó con tôi thông báo với gia đình là sẽ đi qua đó để làm với chị Linh của nó, mặc cho gia đình can ngăn, cấm cản. Sau đó tụi nó cũng cuốn gói lên đường.

Qua đó được 2 tuần, Dung gọi điện thoại về thông báo là đang làm ở nhà hàng với chị Linh của nó. Nó huyên thuyên được vài mươi phút rồi thôi, từ đó đến nay gia đình cũng không nhận được bất cứ cuộc gọi hay thông tin gì về con gái”- người mẹ chia sẻ.

Cũng theo người nhà Dung, cô bỗng dưng “lặn bóng” gần một năm qua. Đến một ngày cuối tháng 3/2019 vừa qua, gia đình bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một phụ nữ lạ cho biết, Dung vừa được tha tù, giờ gia đình phải gửi qua 20 triệu đồng để làm thủ tục, mua vé máy bay để cô về nước.

Nghe vậy, gia đình bà Chì đã hết sức lo lắng, vì không biết phải đào đâu ra số tiền trên. Sau cuộc gọi đó vài ba ngày, gia đình lại tiếp tục nhận cuộc gọi từ người phụ nữ tự xưng là bạn của Dung. Người này nói rằng, nếu không đủ 20 triệu thì giờ phải chuyển gấp 10 triệu để lo thủ tục cho con gái bà.

“Gia đình không có người thân nào ở bên Malaysia, cũng không biết họ là ai đâu, họ nói vậy thì nghe vậy chứ từ nào tới giờ dù con gái đã 3 lần đi qua đó nhưng làm công việc gì thì gia đình không hề biết. Giờ bảo chuyển tiền nhưng gia đình tôi khó khăn lấy đâu ra số tiền lớn như vậy.

Giờ biết thêm thông tin trên mạng như vậy gia đình tôi rất sốc, chỉ biết cầu cứu đến cơ quan chức năng mong giúp đỡ sớm đưa con tôi về với gia đình để chữa trị cho con”- bà Chì đau đớn nói.

Bà Chì còn đưa ra một cuốn hộ chiếu của Dung, theo nội dung thông tin thể hiện trong hộ chiếu này thì Dung được Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cấp ngày 16/5/2013 đến ngày 16/5/2023.

Theo quan sát thông tin trong cuốn hộ chiếu, khi được Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp hộ chiếu thì chỉ sau đó một ngày (tức 17/5/2013), Dung được phép xuất cảnh nhập cảnh tại cảng hàng không Tân Sơn Nhất đến Malaysia. Thông tin nhập cảnh cũng nêu rõ cô gái chỉ được phép lưu trú tại Malaysia tối đa trong vòng 30 ngày.

Tuy nhiên, cũng quãng thời gian sau đó, hộ chiếu của Dung đã được đóng dấu xuất- nhập cảnh từ Malaysia sang Singapore và ngược lại. Việc này được liên tục lặp đi lặp lại mỗi tháng một lần. Việc này gia đình cô gái cũng không hề biết tại sao lại như vậy được.

Người thân của cô gái còn thắc mắc việc làm hộ chiếu đúng ra cũng phải có xác nhận lý lịch, nhân thân của chính quyền địa phương, tuy nhiên không hiểu sao lại không có trình tự này và từ khi làm hộ chiếu tới giờ bay cũng chỉ trong một ngày.

Người nhà của Mỹ Dung còn cho biết, một số hình ảnh giấy tờ tùy thân đang lan truyền trên mạng có sự mâu thuẫn, cụ thể giấy CMND của cô gái và hình ảnh trên giấy là thật, họ, tên đều chính xác.

Tuy nhiên, một vài hình ảnh trên giấy thông hành, ảnh trên hộ chiếu đều không phải là của Dung mà là của một người xa lạ.

“Tôi nghi ngờ em tôi qua đó không phải làm công việc như đã nói mà còn có những chuyện phức tạp hơn. Có thể họ đã cho hoặc ép nó phải dùng chất kích thích quá nhiều nên mới ra cớ sự như vậy”- anh Phạm Văn Nhãn (31 tuổi) và là người anh kế của Mỹ Dung đặt nghi vấn.

Ông Phạm Văn Sơn- Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Mỹ Thạnh A (xã Mỹ Thuận) cho hay, địa phương vừa nhận được trình báo của gia đình bà Nguyễn Thị Chì về việc con gái út đang bị sự cố gì đó bên Malaysia.

 “Hiện địa phương cũng đã báo cáo về trên cũng như hướng dẫn gia đình gửi đơn đến nơi có thẩm quyền nhờ giúp đỡ, vì vụ việc đã nằm ngoài khả năng của địa phương chúng tôi”- ông cho biết.

Trao đổi với người viết, ông Nguyễn Thành Thái- Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Thuận (Bình Tân) xác nhận, sau khi nắm được thông tin này, địa phương đã chủ động thông báo đến gia đình bà Chì biết. “Thông tin chưa biết thật giả thế nào nhưng xác định đây là người thường trú tại địa phương, đồng thời tới đây, lãnh đạo ủy ban sẽ có những động thái tích cực trong việc hỗ trợ pháp lý cho gia đình khi cần thiết, đồng thời sẽ phối- kết hợp với cơ quan chức năng trong việc giúp cô gái trở về với gia đình an toàn hơn trong khả năng có thể”- vị lãnh đạo xã Mỹ Thuận thông tin.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG