Ra mắt Hội đồng tư vấn ngành Báo chí và Hội đồng Viện Báo chí

Cập nhật, 19:54, Thứ Bảy, 09/03/2019 (GMT+7)

Hội đồng được thành lập có chức năng tư vấn về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí; hoạch định chiến lược đào tạo, quản lý báo chí, hợp tác quốc tế...

    Ra mắt Hội đồng tư vấn ngành Báo chí. (ảnh: Quân đội nhân dân)
    Ra mắt Hội đồng tư vấn ngành Báo chí. (ảnh: Quân đội nhân dân)

    Sáng nay (9/03), tại Hà Nội, diễn ra Lễ ra mắt Hội đồng tư vấn ngành Báo chí, Hội đồng Viện Báo chí (Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và tọa đàm “Tư vấn chiến lược phát triển Viện Báo chí” với sự tham dự của các nhà lãnh đạo quản lý các cơ quan báo chí - truyền thông, các nhà khoa học.

    Hội đồng Tư vấn ngành Báo chí được thành lập có chức năng tư vấn cho Viện Báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực báo chí; tư vấn công tác hoạch định chiến lược đào tạo, quản lý báo chí, hợp tác quốc tế...

    Hội đồng tư vấn ngành Báo chí gồm 11 đồng chí. Giáo sư - Tiến sỹ Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương làm Chủ tịch Hội đồng. 3 Phó Chủ tịch của Hội đồng gồm: PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN (VOV), PGS - TS Trương Ngọc Nam, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền và PGS - TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí.

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng mong muốn Hội đồng sẽ giúp cho ngành báo chí nói riêng và Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói chung trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình. 

    Cũng trong chương trình diễn ra Tọa đàm tư vấn chiến lược phát triển Viện Báo chí giai đoạn từ năm 2020 đến 2025. Các đại biểu tập trung thảo luận 2 vấn đề lớn gồm: Tư vấn xây dựng Đề án chiến lược phát triển Viện Báo chí và Tư vấn xây dựng Đề án nghiên cứu báo chí truyền thông của Viện Báo chí. Những định hướng phát triển của Viện Báo chí trong thời gian tới là phù hợp với xu thế phát triển chung.

    Về Đề án chiến lược phát triển Viện Báo chí, PGS - TS Nguyễn Thế Kỷ nhấn mạnh cần nghiên cứu làm rõ các mục tiêu đào tạo phù hợp xu hướng của đất nước và thế giới để kịp thời tham mưu, tư vấn cho Đảng và Nhà nước.

    “Viện của chúng ta sẽ nghiên cứu vấn đề lý luận, thực tiễn về báo chí của Việt Nam, của khu vực và thế giới. Làm sao chỉ rõ được những xu hướng phát triển của báo chí hiện nay rồi thời cơ, thách thức đặt ra. Tôi nghĩ dự báo này rất là quan trọng, Viện nghiên cứu là thậm chí là để tham mưu tư vấn cho Đảng, Nhà  nước về phát triển báo chí Việt Nam chứ không chỉ là công tác đào tạo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Nghiên cứu như thế thì đương nhiên tập trung rất nhiều nhà khoa học, không chỉ ở Học viện mà còn ở bên ngoài, những ai mà có thể tham gia được là chúng ta mời”, Tổng Giám đốc VOV khẳng định./.

    Theo Minh Hường/VOV