Thanh Hằng đóng Thái hậu trong phim dã sử, kiêm luôn đồng sản xuất

Cập nhật, 15:32, Thứ Tư, 09/09/2020 (GMT+7)

Gỡ bỏ vẻ quyến rũ, hiện đại trong “Chị chị em em,” Thanh Hằng xuất hiện cực quyền quý với trang phục phượng bào, sẵn sàng nhập vai Thái hậu Dương Vân Nga trong dự án điện ảnh “Quỳnh hoa nhất dạ.”

Thanh Hằng trong tạo hình Hoàng hậu Dương Vân Nga. (Ảnh: First look trailer)
Thanh Hằng trong tạo hình Hoàng hậu Dương Vân Nga. (Ảnh: First look trailer)

Theo thông tin mới nhất, Thanh Hằng sẽ vào vai Hoàng hậu Dương Vân Nga trong dự án điện ảnh đầu tiên mà cô kiêm cả nhiệm vụ diễn viên chính, cả đồng sản xuất của bộ phim. "Quỳnh hoa nhất dạ" dự kiến sẽ khởi quay vào năm 2021.

Nữ diễn viên 37 tuổi chia sẻ cô bị hấp dẫn bởi những nhân vật có tính cách mạnh mẽ, quyết liệt và giàu lòng trắc ẩn: “Sau lần viếng thăm nơi thờ cúng Thái hậu Dương Vân Nga hai năm trước, Hằng rất muốn làm một bộ phim về người phụ nữ quyền lực của hai triều Đinh – Lê.”

Thanh Hằng cũng đã dành 2 năm để mày mò, tìm hiểu trước khi bắt tay vào thực hiện dự án này. Chính vì vậy nữ diễn viên cho biết cô muốn đảm nhiệm cả hai nhiệm vụ để đảm bảo bộ phim sẽ được triển khai theo đúng mục tiêu ban đầu của mình.

Tạo hình của Thanh Hằng trong vai Lưỡng triều hoàng hậu Dương Vân Nga cũng chính thức được giới thiệu qua first look poster và first look trailer (poster và trailer giới thiệu tạo hình): Hoàng hậu khoác lên mình bộ phượng bào màu đỏ, đội mão vàng, ngồi trên ngôi hậu, cười mỉm một cách đầy quyền uy.

Theo tiết lộ ban đầu, đây là hình ảnh của thái hậu Dương Vân Nga trong ngày bà chính thức được sắc phong hoàng hậu, tức sau khi cưới vua Đinh Tiên Hoàng. Ê-kíp sẽ tiếp tục tạo hình cho nhân vật Dương Vân Nga ở mỗi giai đoạn của cuộc đời bà được kể đến trong phim.

Đây không phải lần đầu xuất hiện trong phim cổ trang của Thanh Hằng. Năm 2013, cô từng vào vai nữ sát thủ “trá hình” làm kiều nữ trong "Mỹ nhân kế" cùng Tăng Thanh Hà, Diễm Mỹ 9x, nhưng trải nghiệm trong vai nhân vật lịch sử có thật, ở cương vị Thái hậu sẽ là câu chuyện khác.

Tạo hình của Thanh Hằng trong
Tạo hình của Thanh Hằng trong "Mỹ nhân kế" (2013). Ảnh: Fanpage Thanh Hằng

Vai diễn mới này là một thử thách cho Thanh Hằng khi chính cô đánh giá đây là quyết định táo bạo, nhiều khó khăn nhưng cô muốn thử sức mình, bởi Việt Nam có rất nhiều nhân vật lịch sử xuất chúng và tạo cảm hứng, nhưng lại chưa có nhiều phim điện ảnh về họ.

Nhà sản xuất cho biết “Quỳnh hoa nhất dạ” lấy cảm hứng từ cuộc đời Thái hậu Dương Vân Nga, nên sẽ cân bằng cả hai yếu tố lịch sử và sáng tạo để mang tới cho khán giả những góc nhìn và cảm xúc mạnh mẽ nhất về người phụ nữ đặc biệt này.

Đồng hành cùng Thanh Hằng trong dự án này tiếp tục là đạo diễn Lý Minh Thắng và nhà thiết kế Thủy Nguyễn – những cộng sự thân thiết từng hợp tác với cô trong “Mẹ Chồng.”

"Quỳnh Hoa Nhất Dạ" do Live On sản xuất và CJ HK Entertainment phát hành. Phim dự kiến bấm máy đầu năm 2021

Theo TTXVN