Phim ngắn của Việt Nam tiếp tục được đề cử tại Venice 2020

Cập nhật, 13:50, Thứ Năm, 30/07/2020 (GMT+7)

Phim ngắn “Mây Nhưng Không Mưa” của đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy được lựa chọn tranh giải ở hạng mục Orizzonti Short tại Liên hoan phim Venice.

 

Poster của bộ Mây nhưng không mưa (Nguồn: Đoàn phim cung cấp)
Poster của bộ Mây nhưng không mưa (Nguồn: Đoàn phim cung cấp)

Từng nhiều lần được đề cử và đạt giải cao trong các Liên hoan phim quốc tế, Việt Nam tiếp tục đưa ra thế giới một phim ngắn nữa - Mây nhưng không mưa (tên tiếng Anh là Live in cloud-cuckoo land) trong năm 2020 này.

Liên hoan phim Venice 2020 ngày 29/7 đã công bố danh sách 12 phim sẽ tranh giải hạng mục Orizzonti Short Competition - dành cho phim quốc tế với các xu hướng thẩm mỹ và cách biểu đạt mới - trong đó có Mây nhưng không mưa của hai đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy.

Câu chuyện xoay quanh cô gái làm việc ở tiệm váy cưới và anh chàng hát dạo, bán hàng rong. Hai người phải lòng nhau. Vào ngày quyết định đi gặp chàng trai, cô dự định hát bài hát yêu thích của mình. Song tối hôm đó, cô gái bất ngờ phải đi giao hàng, còn anh chàng hát rong thì bị ăn cắp mất chiếc loa. Họ không gặp được nhau.

Trong gần 20 phút, phim ngắn của bộ đôi này sẽ dẫn người xem qua một đám cưới, một buổi tắc đường, một vụ trộm cướp, một sự hóa thân thần kì và một câu chuyện tình yêu.

Bộ phim được mô tả là một tác phẩm mang đậm sắc thể nghiệm mà vốn điện ảnh Việt Nam đang thiếu, và có lẽ cũng là đang cần.

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp, người đồng hành và hướng dẫn của bộ phim, đánh giá Mây nhưng không mưa có sức hút một cách tự nhiên bởi sự giằng xé giữa hai thái cực, cụ thể là “sự nhỏ nhẹ nhưng kiên định của đạo diễn, sự tự vấn và sự quyết liệt đi tìm lời giải của các nhân vật.”

Theo thông tin từ nhà phát hành, tác phẩm của hai đạo diễn Vũ Minh Nghĩa và Phạm Hoàng Minh Thy thuộc top 5 tác phẩm được hỗ trợ kinh phí 300 triệu từ Dự án phim ngắn CJ 2019.

Trước đó, Lễ trưởng thành của Edison (đạo diễn Minh Thy) và U ơi! (đạo diễn Minh Nghĩa) cũng được ghi tên vào danh sách đề cử của Liên hoan phim Quốc tế Singapore 2019./.

Theo Minh Anh (Vietnam+)