Làng nghề dệt choàng tất bật phục vụ Tết

Cập nhật, 13:53, Thứ Tư, 14/11/2018 (GMT+7)

Khoảng 2 năm trở lại đây, để tạo sự đa dạng, phong phú và tăng thêm nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng, người dân làng nghề dệt choàng “trăm năm tuổi” xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự không ngừng cải tiến mẫu mã.

Hiện làng nghề có 57 hộ với 120 khung dệt đang hoạt động. Thời điểm này, bà con nơi đây đang tất bật sản xuất để cung cấp sản phẩm cho thị trường Tết cũng như các điểm, tour du lịch trong và ngoài tỉnh.

Mỗi ngày, người dân làng nghề cung ứng ra thị trường hàng ngàn sản phẩm từ chất liệu đặc trưng như: khăn choàng cổ, áo dài, áo bà ba, túi xách, cà vạt, nón... với nhiều màu sắc bắt mắt.

Thị trường chính của làng nghề là các địa phương trong tỉnh Đồng Tháp và TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các cơ sở gia công khâu nhuộm chỉ cũng tăng cường hoạt động, nhưng vẫn đảm bảo sản xuất đúng kỹ thuật để giữ uy tín cho làng nghề đối với khách hàng.

Theo UBND huyện Hồng Ngự, để tiếp tục bảo tồn và gìn giữ làng nghề dệt choàng Long Khánh A, ngành chức năng địa phương đang tập trung các giải pháp đồng bộ vừa quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm, vừa xúc tiến công nhận làng nghề là di sản văn hóa phi vật thể.

Theo Báo Đồng Tháp