Tin tưởng người đại biểu của nhân dân

Cập nhật, 09:48, Thứ Sáu, 14/05/2021 (GMT+7)

Những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang có những buổi tiếp xúc cử tri, vận động tranh cử tại các địa phương trong tỉnh. Qua đó, những người ứng cử trình bày kế hoạch, chương trình hành động của mình để được cử tri tin tưởng lựa chọn, trao cho mình lá phiếu trở thành người đại biểu của nhân dân, vào ngày 23/5 tới.

Theo dõi các buổi tiếp xúc cử tri trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thấy rằng mỗi người ứng cử luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm của người đại diện cho ý chí, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, lắng nghe ý kiến nhân dân. Những người ứng cử cũng khẳng định sẽ tiếp tục phấn đấu hết sức mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến, dành nhiều thời gian đi thực tế ở cơ sở để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân...

Tại các buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ sự thống nhất cao với chương trình hành động đã đề ra của những người ứng cử. Đó đều là những vấn đề đã và đang đặt ra trong cuộc sống cần giải quyết kịp thời, đáp ứng kỳ vọng của cử tri. Cử tri mong muốn người ứng cử nếu được bầu phải thực hiện đúng những gì đã nói, đã hứa với cử tri, với nhân dân. Và quan trọng là người đại biểu nhân dân phải thường xuyên gắn bó, tiếp xúc cử tri để đưa nguyện vọng, tiếng nói cử tri đến nghị trường Quốc hội.

Để trở thành đại biểu Quốc hội và HĐND, người ứng cử đều phải trải qua một quy trình gồm nhiều bước với 3 vòng hiệp thương. Đây là các bước sàng lọc để lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn và thật sự tiêu biểu, đại diện xứng đáng cho cử tri và nhân dân. Quy trình này được thực hiện theo đúng luật định và hướng dẫn của các cơ quan Trung ương, đảm bảo tính chặt chẽ, công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng.

Mỗi lá phiếu của cử tri thể hiện quyền lợi và trách nhiệm của công dân, vì vậy các cử tri cần phát huy tối đa quyền làm chủ của mình, thật sự sáng suốt lựa chọn người ưu tú, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

TRẦN PHƯỚC