Phải hiểu rõ để bầu đúng

Cập nhật, 08:15, Thứ Ba, 11/05/2021 (GMT+7)

Tại thời điểm này, Vĩnh Long bắt đầu tổ chức cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc cử tri vận động bầu cử.

Theo kế hoạch của UBMTTQ Việt Nam tỉnh, lịch tiếp xúc cử tri của những người ứng cử đại biểu Quốc hội sẽ diễn ra từ ngày 11- 16/5; lịch tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh từ ngày 10- 19/5.

Đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã cơ bản hoàn thành việc niêm yết danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tại các khu vực bỏ phiếu. Đây cũng là cơ sở để người dân có thể tìm hiểu rõ hơn tiểu sử của những người ứng cử để lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng nhất.

Song song đó, tại các buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử, từng người ứng cử sẽ trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử. Sau khi nghe chương trình hành động của những người ứng cử, cử tri có thêm một kênh để tìm hiểu và đánh giá năng lực của người ứng cử.

Để lá phiếu của mình công bằng, bầu đúng người cử tri quan tâm thì điều quan trọng nhất là cử tri cần tìm hiểu kỹ tiểu sử, chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND.

Ngày 23/5 tới đây, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được tổ chức đồng loạt trên phạm vi cả nước. Đây là dịp để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình để lựa chọn những người đại diện cho quyền lợi, ý chí và quyền làm chủ của mình. Và mỗi một lá phiếu của cử tri chính là sự gửi gắm niềm tin, kỳ vọng đối với những người ứng cử.

AN NHIÊN