Niềm tin và kỳ vọng!

Cập nhật, 09:33, Thứ Tư, 14/04/2021 (GMT+7)

Báo cáo của Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long cho biết, tính đến nay việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn tất.

Theo đó, đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, tổng số người được cử tri nơi cư trú tín nhiệm đạt tỷ lệ 100% là 11/12 người; đối với những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026, tổng số người được cử tri nơi cư trú tín nhiệm đạt tỷ lệ 100% là 100/101 người.

Qua các buổi lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, đa số cử tri cho rằng những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh có phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, gương mẫu và chấp hành pháp luật tốt; có trình độ và năng lực, có mối quan hệ tốt với nhân dân và được nhân dân nơi cư trú tín nhiệm, đủ điều kiện và tiêu chuẩn ứng cử làm đại biểu.

Như vậy, qua 2 lần hiệp thương, một lần lấy ý kiến nhận xét, sự tín nhiệm tại cơ quan nơi công tác và lần lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, những người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021- 2026 có số tán thành gần như tuyệt đối. Đây là cơ sở quan trọng để UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử cho nhiệm kỳ tới.

Cũng qua ghi nhận ý kiến cử tri, kết quả này cho thấy đã có sự đồng thuận giữa ý Đảng và lòng dân- Đảng chọn người giới thiệu ứng cử, nhân dân tín nhiệm và ủng hộ. Vì vậy, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cần phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mỗi người để lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của cử tri, kiên trì kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri và nhân dân, qua đó nhằm đáp ứng sự tin tưởng, kỳ vọng của cử tri và nhân dân đối với những ứng cử viên được giao phó trọng trách quan trọng trong nhiệm kỳ tới.

AN NHIÊN