Chung tay chống thực phẩm bẩn

Cập nhật, 05:17, Thứ Năm, 25/04/2019 (GMT+7)

Tháng hành động Vì An toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019 đã diễn ra được 10 ngày với hàng loạt buổi lễ phát động hội thảo tại hầu khắp các địa phương trên cả nước. Chủ đề của Tháng hành động năm nay là “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Cũng như những năm trước, một trong những hoạt động được coi là trọng tâm trong Tháng hành động 2019 là công tác thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm (ATTP) tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm cũng như giám sát, hậu kiểm tại các tỉnh- thành trọng điểm, các địa phương có đường biên giới, cửa khẩu.

Đặc biệt, nhiều đoàn thanh- kiểm tra liên ngành được thành lập, thực hiện nhiệm vụ thanh-kiểm tra tại các tỉnh- thành nhằm triển khai hiệu quả Tháng hành động.

Có thể nói việc tiếp tục tăng cường công tác thanh- kiểm tra về vệ sinh ATTP là việc làm cần thiết trong tình hình hiện nay, đặc biệt là với các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Tuy nhiên, vấn đề ATTP vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và không thể giải quyết triệt để trong một thời gian ngắn mà đòi hỏi phải thường xuyên, liên tục, bền bỉ và lâu dài.

Chính vì vậy, để thực hiện tốt việc đảm bảo chất lượng ATTP trong thời gian tới và để khẩu hiệu: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” thành hành động thiết thực và được triển khai rộng khắp; mỗi người dân cần chủ động tìm hiểu thông tin để trở thành người tiêu dùng thông minh, nói không với thực phẩm bẩn. Đồng thời chủ động phát giác, phản ánh đến các cơ quan chức năng đối với các hành vi vi phạm vệ sinh ATTP của các cơ sở sản xuất, các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm. 

HOÀNG HÀ