Nền báo chí vì dân

Cập nhật, 07:18, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp mặt đầu xuân với lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh và truyền hình; tổng giám đốc, tổng biên tập một số cơ quan thông tấn, báo chí.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất đối với sự đóng góp trực tiếp, to lớn, nhiều mặt của báo chí cách mạng Việt Nam trong một năm qua đối với các kết quả mà Chính phủ đạt được.

Báo chí đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong việc tuyên truyền thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước và đặc biệt là sự điều hành của Chính phủ.

“Tôi rất cảm động về những hình ảnh mà nếu không có những hình ảnh như vậy, không có thông tin như vậy thì các nước và nhân dân không biết được những gì chúng ta đã làm”- Thủ tướng bày tỏ. Với ngòi bút sâu sắc, các nhà báo đã cho thấy tương lai tươi sáng, hành động mạnh mẽ phục vụ nhân dân.

Thủ tướng cho rằng, niềm tin của nhân dân có được chính là nhờ sự đóng góp của báo chí mà “niềm tin của nhân dân quyết định rất lớn đến vận mệnh đất nước cũng như thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước”.

Thủ tướng tin tưởng báo chí cách mạng luôn tạo niềm tin cho nhân dân, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh thông tin rất lớn từ mạng xã hội và mong muốn xây dựng niềm tin mạnh mẽ hơn về một đất nước Việt Nam phát triển với tốc độ cao hơn, lớn mạnh hơn.

Hôm qua, Bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông có bài viết đăng trên báo Nhân dân khẳng định: “Năm 2017 đã cho thấy rất rõ một khi đã có được niềm tin yêu của nhân dân đối với báo chí, tự nó đủ sức bác bỏ luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch và những người cơ hội chính trị.

Vì thế, cùng với nỗ lực khắc phục hạn chế, thiếu sót, báo chí nước nhà đã và đang chứng minh nền báo chí cách mạng nước ta là nền báo chí tự do đúng nghĩa, một nền báo chí vì dân và do dân…”

Trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, loại bỏ lợi ích nhóm đã và đang trở thành cao trào với quyết tâm cao của BCH Trung ương Đảng, của Bộ Chính trị, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, báo chí không những đồng thuận mà còn góp tiếng nói tích cực, đồng hành cùng Đảng, Chính phủ và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng này.

Báo chí luôn đồng hành với quan điểm, đường lối, thái độ kiên quyết, ý chí, sự đoàn kết của Đảng, không tô hồng thành tựu, không bôi đen bất cập, mà phản ánh chân thực bức tranh kinh tế - xã hội và cuộc sống muôn màu, muôn vẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc.

HOÀNG HÀ