Tâm và Tầm!

Cập nhật, 06:57, Thứ Tư, 16/12/2015 (GMT+7)

Trong lời khai mạc, Hội nghị Trung ương lần thứ 13, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: Hội nghị lần này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp đến việc chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Trong đó, nhân sự chính là “công việc hết sức hệ trọng”… bởi con người, công tác cán bộ luôn là một vấn đề được kỳ vọng và quan tâm.

Tổng Bí thư cũng không ít lần đã bày tỏ trước cử tri và người dân, “trong thực tế công tác cán bộ khó nhất là có trong sáng, công tâm hay không? Và trong các cuộc tiếp xúc cử tri gần đây, người dân cũng bày tỏ mong muốn nhân sự tại Đại hội Đảng khóa XII phải thực hiện theo tiêu chí mà BCH Trung ương đã đề ra; phải loại ra một bộ phận không nhỏ cán bộ suy thoái, yếu kém; bầu những người xứng đáng có tâm, có tầm nắm giữ vận mệnh dân tộc để dân yên tâm.

Ở giai đoạn nào cũng vậy, khi chọn lãnh đạo cũng được lưu tâm 2 chữ “Tâm, Tầm”. Những người đủ “tâm, tầm” mới đảm nhận được sứ mệnh, trọng trách chèo lái vận mệnh của đất nước, chỉ đạo được cấp dưới, ổn định được lòng dân.

Quan điểm, đường lối của Đảng luôn đề cao, thu hút người có tâm, có tầm. Người dân mong muốn có cán bộ vừa hồng, vừa chuyên để phục sự đất nước, phục vụ nhân dân, song vẫn còn những phàn nàn về một số lãnh đạo chưa có tâm hay không đủ tầm và chưa có thực tài để điều hành, thực thi nhiệm vụ được giao. Điều này tạo ra những xáo trộn, gây bất bình trong dư luận. Bởi lẽ, những con người này được tín nhiệm, bổ nhiệm nhưng không phát huy được vai trò của mình.

Đảng viên và nhân dân cũng hy vọng rằng, các đồng chí Trung ương nêu cao tinh thần trách nhiệm trước đất nước, trước Đảng, trước nhân dân, nghiên cứu, thảo luận để lựa chọn được danh sách những cán bộ, những “ứng cử viên” có đủ tiêu chuẩn, đủ sức, đủ tài để lãnh đạo cách mạng trong tình hình mới.

Người có tâm, có tầm thì “nói được làm được” và đúng ý Đảng, hợp lòng dân. 

HOÀNG HÀ