Làm tốt công việc hàng ngày!

Cập nhật, 07:37, Thứ Ba, 08/12/2015 (GMT+7)

Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, “công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua”.

Thi đua phải được tổ chức trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và phải thực hiện thường xuyên, lâu dài, rộng khắp. Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp phải tuyên truyền, giải thích, động viên cho mọi người tự nguyện, tự giác tham gia phong trào thi đua với kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng; đồng thời, phải có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, tổng kết phong trào thi đua.

Cán bộ, đảng viên phải tích cực vận động quần chúng, đi đầu làm gương cho mọi người. Phải kết hợp chặt chẽ thi đua với khen thưởng, “Thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”.

Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại luôn chú trọng phát động các phong trào thi đua yêu nước, coi đây là một trong những phương thức lãnh đạo cách mạng, là nghệ thuật tổ chức và chỉ đạo thực hiện đường lối, chính sách, là phương pháp giáo dục tổng hợp sinh động và có hiệu quả cao của Đảng.

Đất nước đang trên đường hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, công cuộc đổi mới đất nước do Đảng ta khởi xướng, lãnh đạo đã và đang đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội. Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chiến lược là xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đòi hỏi sự nỗ lực phấn đấu, đồng lòng của toàn dân tộc.

Chính vì vậy, các phong trào thi đua yêu nước càng có vị trí quan trọng, trở thành hơi thở của cuộc sống và thôi thúc các tầng lớp nhân dân hăng say cống hiến, lao động, sản xuất để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

“Công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua”, mỗi người hãy bắt đầu từ chính ngày hôm nay bằng những việc làm nhỏ bé nhất, bình thường nhất nhưng đạt hiệu quả cao nhất, thiết thực nhất. Đặc biệt, mỗi cán bộ, đảng viên cần “xung phong làm gương mẫu cho quần chúng noi theo”, để mỗi công dân đều là một bông hoa đẹp, cả đất nước trở thành một rừng hoa đẹp.

HOÀNG HÀ