Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội

Cập nhật, 21:52, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

 

Các cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2020.
Các cá nhân được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2020.

Ngày 20/11/2020, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930- 18/11/2020).

Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt; luôn phát huy vai trò tập hợp, đoàn kết nhân dân, là cầu nối giữa các dân tộc, tôn giáo với Đảng, Nhà nước và Nhân dân.

MTTQ đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, phát động thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả thiết thực. Nổi bật là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã tạo bước phát triển đột phá, làm thay đổi diện mạo nông thôn và thành thị.

Cuộc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” hàng năm luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra, từ năm 2015 đến nay, đã vận động trên 258 tỷ đồng; thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên 3.500 tỷ đồng; xây dựng mới và sửa chữa 8.900 căn nhà đại đoàn kết, trị giá trên 270 tỷ đồng. Đặc biệt trong năm 2020, MTTQ và các tổ chức thành viên đã phát động nhân dân ủng hộ trên 7 tỷ đồng để chung tay đẩy lùi khô hạn, xâm nhập mặn và dịch COVID-19…

Bí thư Tỉnh ủy- Trần Văn Rón biểu dương những thành tích đóng góp của MTTQ các cấp và những người làm công tác mặt trận đối với sự phát triển của tỉnh nhà trong suốt thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu MTTQ các cấp tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm, tham gia triển khai, quán triệt nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần đưa các nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

Nhất là quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội…

Tin, ảnh: HẢI YẾN