Phát động "Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT"

Cập nhật, 18:23, Thứ Sáu, 20/11/2020 (GMT+7)

 

Các đại biểu tham dự lễ phát động “Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.”
Các đại biểu tham dự lễ phát động “Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.”

Ngày 20/11/2020, BHXH tỉnh tổ chức lễ phát động “Tháng cao điểm tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được phát sóng trực tuyến từ điểm cầu BHXH tỉnh với điểm cầu BHXH các huyện- thị.

Tại lễ phát động, Giám đốc BHXH tỉnh- Phạm Minh Dương đã quán triệt nội dung, giao chỉ tiêu phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tháng cao điểm, phát khẩu lệnh hạ quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2020.

Theo đó, tính đến hết tháng 10/2020, tổng số người tham gia BHXH tự nguyện là 11.242 người, đạt 84,85% chỉ tiêu phấn đấu kế hoạch BHXH Việt Nam giao; hơn 910.500 người tham gia BHYT, đạt 99,5% kế hoạch giao, tỷ lệ độ bao phủ là 89,02% dân số của tỉnh.

Để tổ chức thực hiện tốt chính sách BHXH tự nguyện, BHYT trong những tháng cao điểm còn lại của năm 2020, Giám đốc BHXH tỉnh đề nghị lãnh đạo BHXH huyện thường xuyên báo cáo kết quả, tiến độ thực hiện chính sách BHXH tự nguyện, BHYT cho cấp ủy, chính quyền địa phương; tham mưu cho lãnh đạo ban hành các văn bản chỉ đạo; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan, hội đoàn thể… trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, phối hợp tổ chức các hội nghị đối thoại và các cuộc tuyên truyền trực tiếp. Đồng thời, thực hiện củng cố, kiện toàn và mở rộng đội ngũ nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động và nhân dân trong việc tham gia BHXH tự nguyện, BHYT.

Tin, ảnh: TUYẾT NGA