Bình Tân: Xuất hiện thêm 14 điểm sạt lở mới

Cập nhật, 12:45, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

Theo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện Bình Tân, ngoài 2 điểm sạt lở cũ, với chiều dài 135m tại bờ bao sông Bà Đồng và bờ bao Tân Thới (xã Tân Bình), từ đầu năm 2020 đến nay, trên địa bàn huyện Bình Tân, còn xuất hiện thêm 14 điểm sạt lở mới, với tổng chiều dài 462m.

Trong đó, xã Thành Lợi bị ảnh hưởng nặng nhất, với 6 điểm, gồm: kinh Hai Quý 4 điểm, bờ kinh Ông Mù và đê bao kinh Mười Thới mỗi nơi 1 điểm; xã Tân Bình có 3 điểm sạt lở, gồm bờ bao kinh Huyện Hàm (2 điểm) và kinh Lung Môn (1 điểm); tuyến đê bao sông Cái Vồn có 3 điểm, gồm 2 điểm ở xã Mỹ Thuận và 1 điểm ở xã Nguyễn Văn Thảnh; còn lại 1 điểm ở bờ kinh Câu Dụng thuộc xã Thành Trung.

Các điểm sạt lở này ăn sâu vào đất liền từ 0,5- 5m, gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân địa phương.

Hiện Sở Nông nghiệp- PTNT tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Bình Tân và chính quyền địa phương đã khắc phục xong 4 điểm, một số điểm đã có chủ trương sẽ tổ chức thực hiện trong thời gian tới.

Các điểm còn lại đang được các ngành và địa phương khảo sát để có giải pháp sử dụng lực lượng “4 tại chỗ” gia cố, nâng cấp; nếu vượt quá khả năng sẽ báo cáo về BCĐ Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để có biện pháp xử lý kịp thời.

TRUNG THÀNH