Giông lốc đã làm nhiều diện tích lúa bị đổ ngã

Cập nhật, 21:11, Thứ Tư, 16/09/2020 (GMT+7)

 

Ông Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ (bìa trái)- đã đến khảo sát hiện trạng một số cánh đồng có diện tích lúa bị đổ ngã ở xã Lộc Hòa.
Ông Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ (bìa trái)- đã đến khảo sát hiện trạng một số cánh đồng có diện tích lúa bị đổ ngã ở xã Lộc Hòa.

Cơn giông lốc chiều 11/9/2020 tại các xã: Lộc Hòa, Phú Quới, Thạnh Quới và Tân Hạnh (Long Hồ) đã làm khoảng trên 50ha lúa Thu Đông đang trong giai đoạn trổ đòng bị đổ ngã, nhiều khả năng giảm năng suất. Trong đó, xã Lộc Hòa có diện tích lúa chịu ảnh hưởng giông lốc nhiều nhất với tỷ lệ đổ ngã lên đến 80%.

Qua khảo sát hiện trạng lúa đổ ngã sau giông lốc, đồng chí Hồ Văn Minh- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Long Hồ- chỉ đạo Phòng Nông nghiệp- PTNT huyện khẩn trương khảo sát thiệt hại trên cây lúa nói riêng và các cây trồng khác bị ảnh hưởng giông lốc để có những chính sách phù hợp hỗ trợ cho nông dân.

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, từ đầu năm đến nay, giông lốc đã gây thiệt hại lớn về nhà ở, cây trồng của người dân, làm sập, tốc mái 316 căn nhà, trên 1.928ha lúa, rau màu, cây ăn trái bị đổ ngã và làm 4 người bị thương.

Ước tổng thiệt hại do giông lốc trên 17 tỷ đồng. Đặc biệt, giông lốc mạnh xảy ra vào chiều 11/9/2020 tại huyện Long Hồ đã làm bị thương 2 người, sập, tốc mái 129 căn nhà, đổ ngã 52,45ha lúa và cây ăn trái của người dân 4 xã: Lộc Hòa, Tân Hạnh, Phú Quới và Thạnh Quới.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG