Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong trong các phong trào thi đua yêu nước

Cập nhật, 10:19, Thứ Ba, 30/06/2020 (GMT+7)
Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.
Các cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Ngày 29/6/2020, Ban công tác Người cao tuổi (NCT) tỉnh Vĩnh Long tổ chức họp mặt cán bộ hội tiêu biểu các cấp, nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Hội NCT Việt Nam và sơ kết Chương trình hành động quốc gia về NCT 6 tháng đầu năm 2020.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng ôn lại chặng đường 25 năm xây dựng và phát triển của Hội NCT Việt Nam. Riêng Vĩnh Long đã tập hợp được gần 117.900 NCT vào hội, đạt 92% tổng số NCT trong tỉnh. Toàn tỉnh hiện có 107 xã- phường- thị trấn có quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; 93% NCT có thẻ BHYT.

Có hàng trăm ngàn lượt NCT được thăm hỏi, mừng thọ, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí với tổng trị giá hàng tỷ đồng. Bên cạnh, các cụ cũng tích cực lao động sản xuất, nhiều NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi và đóng góp xây dựng nông thôn mới, trong 6 tháng đầu năm đã đạt 2,5 tỷ đồng. Song song, toàn tỉnh đã thành lập được 78 CLB liên thế hệ tự giúp nhau và 674 CLB thể dục dưỡng sinh, đờn ca tài tử cho các cụ sinh hoạt.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long- đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của NCT tỉnh nhà trong việc phát triển kinh tế- xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và mong rằng, các cấp hội NCT tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động hội viên phát huy vai trò tiên phong gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã tặng bằng khen 25 cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” giai đoạn 2015- 2020 và UBND tỉnh tặng bằng khen 20 cán bộ hội có thành tích xuất sắc trong công tác hội giai đoạn 2014 - 2019.

Tin, ảnh: HẢI YẾN