Vĩnh Long tiếp nhận cách ly 231 người trở về từ Australia

Cập nhật, 14:38, Thứ Ba, 24/03/2020 (GMT+7)

Trưa 24/3/2020, bác sĩ chuyên khoa 2 Văn Công Minh- Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng BCĐ Phòng, chống COVID-19 tỉnh Vĩnh Long- cho biết, tối 23/3/2020, Vĩnh Long tiếp nhận 231 người từ Australia về để theo dõi sức khỏe và cách ly trong 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Các trường hợp được làm các thủ tục y tế theo quy định, được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt khi vào khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.
Các trường hợp được làm các thủ tục y tế theo quy định, được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt khi vào khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Các hành khách sau khi xuống sân bay, thực hiện các thủ tục y tế, được xe của Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đưa thẳng về khu cách ly tại Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long.

Tại đây, 231 người này tiếp tục làm các thủ tục y tế theo quy định, được kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt. Họ chưa tiếp xúc ra cộng đồng, nên khả năng lây nhiễm bệnh ra bên ngoài gần như không có. Tất cả các trường hợp cách ly đều có tâm trạng thoải mái, sức khỏe ổn định.

Để đảm bảo công tác cách ly đạt hiệu quả, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ngành y tế tích cực bố trí lực lượng và trang thiết bị đảm bảo tốt các điều kiện phục vụ và chăm sóc sức khỏe cho người thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Ngành y tế cử đội phản ứng nhanh và tổ chống dịch lưu động thực hiện công tác vệ sinh tiêu độc và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người cách ly. Hiện, trên địa bàn chưa phát hiện trường hợp người dân nhiễm SARS-CoV-2.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN