Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự "Tết sum vầy" với người nghèo tỉnh Vĩnh Long

Cập nhật, 15:35, Thứ Ba, 14/01/2020 (GMT+7)

 

Xem video clip

Sáng 14/1, tại thị trấn Vũng Liêm (huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình “Tết sum vầy”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 100 ngôi nhà cho người nghèo, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng 20 căn nhà  tình nghĩacho gia đình chính sách, mỗi căn trị giá 50 triệu đồng

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng 400 phần quà  cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Đồng thời, Thủ tướng trao tặng 100 căn nhà cho người nghèo; 20 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tỉnh Vĩnh Long.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc an khang, thịnh vượng, may mắn đến toàn thể gia đình chính sách, hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và công nhân lao động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Thủ tướng cũng biểu dương tỉnh Vĩnh Long cơ bản hoàn thành việc xóa nhà tạm cho các gia đình chính sách. Thủ tướng mong muốn công nhân, người lao động tiếp tục cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, áp dụng tiến bộ kỹ thuật mới, rèn luyện thể chất để nâng cao năng suất lao động. “Chỉ có năng suất cao, lao động có kỹ năng thì mới có thu nhập cao.

Đây là yêu cầu với giai cấp công nhân Việt Nam”, Thủ tướng nói và yêu cầu tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam hợp tác, dành nguồn lực để lo thiết chế công đoàn cho công nhân lao động ở khu công nghiệp, nhà máy lớn như nhà trẻ, mẫu giáo, căn-tin, nhà ở cho công nhân.

Chủ doanh nghiệp phải quan tâm hơn đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nguồn lực để phát triển doanh nghiệp.

Với các gia đình chính sách, Thủ tướng mong muốn bà con tiếp tục nêu gương, phát huy truyền thống gia đình. Với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh sự hỗ trợ của Nhà nước, cần tự lực, vươn lên mạnh mẽ.

Hiện tỷ lệ hộ nghèo tỉnh Vĩnh Long chỉ còn 1,76%, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh tiếp tục dồn sức hơn nữa trong việc xóa nhà tạm cho người nghèo để “an cư lạc nghiệp”. Các cấp chính quyền phải tích cực kiểm tra để không có hộ nào không có Tết.

Tin, ảnh: NHÓM PHÓNG VIÊN