Huy động hơn 799 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Cập nhật, 17:43, Chủ Nhật, 18/08/2019 (GMT+7)

Đó là nguồn vốn huy động của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và nhân dân đóng góp để xây nông thôn mới tại huyện Long Hồ từ năm 2010 đến nay.

Qua gần 10 năm thực hiện phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã và đang mang lại hiệu quả tích cực, người dân đã có ý thức đóng góp đất đai, vật kiến trúc, cây trồng, tiền của và ngày công lao động để xây dựng các công trình phúc lợi ở địa phương, nhất là xây đường giao thông ấp, xóm, đường ngõ xóm.

Các đơn vị tài trợ, doanh nghiệp và các tổ chức nhân đạo, từ thiện cũng đã góp phần không nhỏ vào chương trình xây dựng nông thôn mới, góp phần cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Bên cạnh, các chương trình, dự án cũng được đầu tư để phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập.

Các xã hưởng ứng tích cực phong trào thi đua bằng nhiều hành động và việc làm cụ thể như: thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, công khai, minh bạch trong cách thực hiện. Đồng thời, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, nhất là trong xây dựng giao thông nông thôn.

NGUYỄN PHƯƠNG