Tập thể dục giữa giờ ở Bộ Y tế

Cập nhật, 16:48, Thứ Sáu, 16/08/2019 (GMT+7)

 

Tại điểm cầu Vĩnh Long, các đại biểu cùng tập thể dục giữa giờ trong hội nghị trực tuyến.
Tại điểm cầu Vĩnh Long, các đại biểu cùng tập thể dục giữa giờ trong hội nghị trực tuyến.

Trong hội nghị trực tuyến "Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế” vào ngày 16/8/2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các khách mời tại điểm cầu Trung ương và điểm cầu tại 63 tỉnh- thành cùng dành 3 phút tập thể dục giữa giờ.

Giữa tháng 5/2019, Bộ Y tế phát động thực hiện phong trào thể dục giữa giờ tại công sở, kêu gọi mọi người cùng tập trong chương trình có tên "Sức khỏe Việt Nam". Mục tiêu hướng dẫn cộng đồng biết cách vận động, thể dục để nâng cao sức khỏe, phòng bệnh.

Qua đó, kêu gọi người dân, đặc biệt là cán bộ, công chức, người lao động dành 3 phút tập thể dục trong các cuộc họp và giờ làm việc để giảm nguy cơ tử vong do bệnh không lây nhiễm.

Thời gian mỗi lần tập là 3 phút theo mẫu bài tập thể dục của người Nhật Bản, với các động tác vươn cao tay và hít thở rất đơn giản. Việc tập thể dục giữa giờ làm việc sẽ giúp thay đổi tư thế, đỡ mệt mỏi và tăng năng suất lao động cũng như cải thiện sức khỏe, giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN