Tăng cường kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Trung thu

Cập nhật, 07:54, Thứ Sáu, 16/08/2019 (GMT+7)

Thanh tra Sở Công thương vừa tổ chức đợt thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2019.

Theo đó, đối tượng kiểm tra là các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, bia, nước giải khát, bánh, kẹo, mứt, bột, vật liệu bao gói, chứa đựng sản phẩm,... phục vụ trong dịp Tết Trung thu, đặc biệt là mặt hàng bánh trung thu. Trong đó, tập trung thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất lớn, các siêu thị, cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nhập khẩu.

Mục đích kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở sản xuất thực phẩm trên địa bàn tỉnh, đảm bảo chấp hành đúng theo quy định của pháp luật, hạn chế tình hình mất an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu 2019.

Từ đó, ngăn chặn, phòng ngừa hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu, phụ gia, bao bì không đảm bảo an toàn thực phẩm, hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm.

Ngành chức năng sẽ xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và quyền lợi của các doanh nghiệp sản xuất chân chính.

Thời gian kiểm tra từ nay đến 30/9/2019.

THẢO NGUYÊN