Giới thiệu công nghệ xử lý rác của Mỹ tại Vĩnh Long

Cập nhật, 15:42, Thứ Năm, 28/02/2019 (GMT+7)

Ngày 27/2/2019, UBND tỉnh và Sở Kế hoạch- Đầu tư đã làm việc với Công ty CP Thương mại và Xuất nhập khẩu Green Path Việt Nam về đề xuất đầu tư xây dựng và chuyển giao công nghệ xử lý rác của Mỹ tại Vĩnh Long.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty đã giới thiệu về công nghệ xử lý rác “Nhiệt phân bằng hơi quá nhiệt” với những ưu điểm như: Không cần phân loại rác đầu nguồn; không thải khói độc, bụi trong cả quá trình xử lý rác tại nhà máy; không gây tiếng ồn khi hệ thống vận hành; không có bãi rác mở gây mùi và ô nhiễm thứ cấp; chi phí vận hành thấp...

Theo đó, công ty sẽ đầu tư 100% xây dựng nhà máy, đầu tư thiết bị và chi phí vận hành với mong muốn đóng góp và xây dựng cho tỉnh một hệ thống xử lý rác hiện đại và thân thiện môi trường, đồng thời, mong muốn phía tỉnh hỗ trợ các thủ tục đầu tư, mặt bằng xây dựng nhà máy và bố trí đủ, ổn định nguồn rác thải cho nhà máy hoạt động.

Ông Nguyễn Khắc Nhu- Phó Giám đốc Sở Kế hoạch- Đầu tư cho biết: Rác thải hiện là vấn đề nóng, bức xúc. Nhiều năm nay, tỉnh sử dụng biện pháp tình thế là đào hố chôn nhưng đã lấp đầy 3/4 hố. Hiện tỉnh có 300 tấn rác/ngày, do đó, cần nhà đầu tư “chiến lược” đến xây dựng và đầu tư công nghệ xử lý rác hiện đại, lâu bền, hiệu quả.

Sau buổi làm việc, công ty cùng các ngành chức năng có liên quan sẽ đến khảo sát tình hình nguồn rác thải tại một số địa phương, vị trí xây dựng, mặt bằng, các chính sách hỗ trợ...

TRÀ MY