Nhà Trắng xác nhận thượng đỉnh Mỹ-Triều không đạt thoả thuận

Cập nhật, 14:12, Thứ Năm, 28/02/2019 (GMT+7)

Nhà Trắng hôm nay (28/2) ra tuyên bố không có thoả thuận chung nào đạt được giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un trong hội nghị thượng đỉnh lần 2.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: TTXVN.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: TTXVN.

“Không có thoả thuận nào đạt được tại thời điểm này, nhưng các nhóm làm việc của hai bên đều mong muốn gặp lại nhau trong tương lai” - tuyên bố của Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

Bà Sanders bổ sung: “Tổng thống Mỹ Donald J.Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã có các cuộc gặp rất tốt đẹp và mang tính xây dựng ở Hà Nội, Việt Nam vào ngày 27-28/2/2019. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận nhiều cách thức khác nhau để thúc đẩy phi hạt nhân hoá và các khái niệm thúc đẩy kinh tế”.

Tổng thống Donald Trump chuẩn bị họp báo vào lúc 14h00. Phiên dịch của Tổng thống đã về đến khách sạn Marriot - nơi diễn ra cuộc họp báo, song hiện chưa thấy bóng dáng ông Donald Trump. Tuy nhiên, sân khấu đã sẵn sàng, đông đảo phóng viên đã có mặt.

Huỷ ăn trưa, không có thoả thuận chung

Bữa ăn trưa làm việc theo kế hoạch giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã bị hủy bỏ và lễ ký thỏa thuận chung tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 cũng bị hủy, theo CNN.

Sau khi các cuộc đàm phán sơ bộ giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un kết thúc, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên đang chờ đợi để đưa tin về bữa trưa làm việc của các nhà lãnh đạo rằng sự kiện này đã bị hủy. 

Các cuộc đàm phán sẽ kết thúc trong 30 phút tới, bà nói. 

Theo Thư ký báo chí Nhà Trắng, sau đó ông Donald Trump sẽ trở lại khách sạn để dự cuộc họp báo vào lúc 14 giờ chiều, thay vì dự kiến ban đầu là 16 giờ.

Bà Sarah Sanders từ chối bình luận khi được hỏi nhiều lần về lễ ký kết, dự kiến diễn ra vào lúc 14h theo lịch trình ban đầu.

Theo THANH HÀ/LĐO