"Làm gì để khởi nghiệp hiệu quả?"

Cập nhật, 16:19, Thứ Sáu, 06/04/2018 (GMT+7)

Đó là nội dung buổi tọa đàm do Trường Đại học Cần Thơ (CTU) phối hợp nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn tổ chức vào sáng 6/4/2018.

Tại tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp- Lê Minh Hoan chia sẻ về hoạt động và chính sách của tỉnh với phong trào khởi nghiệp. Ông cho rằng để lãnh đạo khởi nghiệp thành công ở địa phương thì phải xóa bỏ tư duy nhiệm kỳ, xem đầu tư cho khởi nghiệp là đầu tư cho tương lai.

Do đó, phải trông cậy vào thế hệ khởi nghiệp hôm nay để vừa khởi nghiệp, vừa gắn được với trào lưu rất lớn mà chúng ta không thể bỏ qua là cách mạng công nghiệp 4.0.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ- Nguyễn Thanh Dũng chia sẻ về phong trào khởi nghiệp ở Cần Thơ tới năm 2020.

Ông cho biết, TP Cần Thơ xác định khởi nghiệp là “mồi lửa” đột phá thúc đẩy doanh nhân trẻ lập nghiệp làm giàu cho mình, đóng góp cho sự thịnh vượng của TP Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung.

Ngoài ra, PGS.TS. Lê Nguyễn Đoan Khôi- Giám đốc Trung tâm Ươm tạo Doanh nghiệp công nghệ CTU chia sẻ về giải pháp ươm tạo khởi nghiệp trong nhà trường và liên kết ươm tạo doanh nghiệp của CTU.

 2 bạn trẻ Tăng Hữu Thái- cựu sinh viên CTU chia sẻ về giải pháp khởi nghiệp với thương hiệu Gia Hảo ngay sau khi tốt nghiệp vào năm 2017; sinh viên Cao Thanh Hùng nói về dự án “Sản xuất và kinh doanh thiết bị đo lường và cảnh báo chất lượng không khí” của nhóm sinh viên K40 CTU.

Buổi tọa đàm nhằm góp phần tìm ra giải pháp khởi nghiệp hiệu quả, đưa phong trào khởi nghiệp ở ĐBSCL đi vào chiều sâu. Đồng thời, việc khởi nghiệp để phát triển doanh nghiệp, có thêm những ngành kinh doanh mới, tạo động lực phát triển kinh tế cho vùng nói riêng và cả nước nói chung.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN