Mang Thít: Nô nức ngày tòng quân

Cập nhật, 18:16, Chủ Nhật, 12/02/2017 (GMT+7)

Sáng 12/2/2017, toàn huyện có 118 tân binh lên đường nhập ngũ trong không khí nô nức, vui tươi.

Năm nay, huyện Mang Thít có 118 thanh niên lên đường nhập ngũ đến 3 đơn vị gồm: Trung đoàn 2, Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 với 95 tân binh; Trung đoàn 890, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh với 7 tân binh; Công an tỉnh với 16 tân binh.

Thanh niên trúng tuyển vui tươi trong hội trại tòng quân.
Thanh niên trúng tuyển vui tươi trong hội trại tòng quân.

Trong đó, có 1 đảng viên, 94 tân binh tình nguyện. Các tân binh đều là đoàn viên, có trình độ văn hoá từ lớp 8 trở lên. Đặc biệt, có 5 tân binh có trình độ ĐH, 8 CĐ, 5 trung cấp và 3 sơ cấp.

Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, công tác tuyển quân của huyện thực hiện đúng theo luật nghĩa vụ quân sự, theo phương thức “tròn khâu”, “tuyển người nào chắc người đó”, xã báo lệnh 1 thanh niên, tuyển 1 tân binh với phương châm “dân chọn, dân cử, dân tuyển, dân kiểm tra, dân tuyển đưa”.

Tại bưởi lễ giao quân, ông Nguyễn Văn Diên- Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và động viên các tân binh làm tròn nghịa vụ nơi quân ngũ, ra sức học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, hiện đại sẵn sàng chiến đấu bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Phú Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời thăm hỏi, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.
Phú Chủ tịch UBND tỉnh- Lữ Quang Ngời thăm hỏi, động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Không khí lễ giao quân càng thêm nô nức khi trước đó, ngày 11/2/2017, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức hội trại tòng quân, góp phần tạo thêm động lực để các tân binh sẵn sàng nhập ngũ, lên đường phụng sự Tổ quốc. Đồng thời cũng đã trao cho mỗi tân binh một phần quà từ 200.000 - 500.000đ, một sổ tiết kiệm trị giá 1 triệu đồng.

Tân binh Huỳnh Tấn Phước (xã Bình Phước) phấn khởi: “Ngày nhập quân ngũ là ngày vui nhất bởi đó là mơ ước từ nhỏ của em, đó cũng là niềm tự hào của gia đình em”.

Tân binh Thái Thanh Thống (xã Mỹ Phước) cho biết, chúng em hứa quyết tâm khi vào đơn vị quân đội sẽ chấp hành tốt những nội quy, cố gắng rèn luyện sức khoẻ, ra sức học tập, thi đua và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là con cháu quê hương Mang Thít…

Tân binh Trần Trường Thuận (xã Mỹ Phước) thì quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cố gắng trở thành công dân tốt giúp ít cho gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN- TRẦN PHONG