Tự hào nghĩa vụ tòng quân

Cập nhật, 15:17, Thứ Tư, 09/09/2015 (GMT+7)

Cùng với các huyện Trà Ôn, Long Hồ và TP Vĩnh Long, trong đợt giao quân đợt 2/2015, huyện điểm Mang Thít được giao chỉ tiêu tuyển gọi 115 thanh niên nhập ngũ. Thanh niên trúng tuyển hừng hừng khí thế, tự hào nghĩa vụ tòng quân…

Tân binh háo hức lên đường nhập ngũ, đem sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.
Tân binh háo hức lên đường nhập ngũ, đem sức trẻ bảo vệ Tổ quốc.

“Tròn khâu” tuyển chọn

Năm nay, công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ ở huyện Mang Thít tiếp tục thực hiện theo phương thức “tròn khâu”, “tuyển người nào chắc người đó”. Để góp phần nâng cao chất lượng quân giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã tập trung chỉ đạo các địa phương xét tuyển phải thực hiện đúng Luật NVQS, đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn quy định. 

Theo Thượng tá Lê Quang Cò- Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Mang Thít, đợt này có 115 thanh niên trúng tuyển NVQS, trong đó có 14 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 3 tân binh là con gia đình cán bộ.

Hội đồng NVQS huyện cũng đã chỉ đạo các xã kết hợp tổ chức liên hoan tại nhà từ 1- 4/9, sau đó, tập trung làm lễ tiễn đưa và hội trại tòng quân. Theo chỉ tiêu, huyện Mang Thít giao quân cho Trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Quân đoàn 4 và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Thượng tá Lê Quang Cò cho biết: Thực hiện công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ năm 2015, Hội đồng NVQS huyện đã chỉ đạo cho hội đồng NVQS cấp xã tập trung nâng cao xét duyệt bình nghị tại cơ sở đúng nguyên tắc, công khai, dân chủ với phương châm “Dân chọn, dân cử, dân tuyển, dân kiểm tra và dân tiễn đưa. Thanh niên và gia đình rất phấn khởi thực hiện tốt nhiệm vụ của người công dân”.

Ngoài quan tâm đến các chính sách để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ, năm nay, huyện Mang Thít tổ chức hội trại tòng quân với nhiều họat động như: giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho thanh niên trước lúc lên đường. Qua đó, nhiều tân binh cho biết rất vui và tự hào, quyết tâm làm tốt mọi nhiệm vụ trong môi trường mới…

Tự hào nghĩa vụ tòng quân

Mấy ngày qua, gia đình ông Đặng Văn Chính (xã Chánh Hội) rất nhộn nhịp và đông vui vì đứa con trai út là Đặng Văn Thiện vinh dự trúng tuyển đợt giao quân này. Trước đó, đứa con trai lớn của gia đình cũng đã lên đường tòng quân, phục vụ Tổ quốc.

Ông Đặng Văn Chính cho biết: Trước kia từng tham gia chiến trường K. bảo vệ biên giới Tây Nam, nên giờ đây: “Con tôi trúng tuyển NVQS, tôi rất tự hào và phấn khởi”.

Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm trở thành người lính Cụ Hồ, cùng với lời động viên của mẹ mà em Phước Văn Mãi (xã Tân Long Hội) lên đường tòng quân vào đợt 2 này. Em cho biết, mình rất tự hào và vinh dự khi được đứng vào hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Tự hứa với mình sẽ quyết tâm thực hiện tốt các quy định trong quân đội. “Em mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Góp sức trẻ phụng sự cho quê hương, Tổ quốc”.

Trong lễ giao quân, thay mặt 115 tân binh của huyện Mang Thít, tân binh Nguyễn Minh Trường hứa sẽ không ngừng học tập, rèn luyện trong môi trường mới. Khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị. Quyết tâm học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành quân nhân gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác. Sau khi xuất ngũ sẽ góp sức phát triển quê hương, giữ vững ổn định chính trị địa phương.

Với tinh thần quyết tâm phụng sự Tổ quốc, các anh rất háo hức trong ngày lên đường, đứng vào hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam. Tất cả nguyện cố gắng rèn luyện, trở thành những người lính ưu tú, xứng đáng với tên gọi “Bộ đội Cụ Hồ”.

Tin tưởng rằng thanh niên huyện Mang Thít sẽ hoàn thành nghĩa vụ và trở thành những chiến sĩ, sĩ quan quân đội xuất sắc trong tương lai, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Thít Nguyễn Chí Quyết nhắn nhủ, các tân binh cần không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất người quân nhân cách mạng, ra sức học tập nâng cao năng lực, kiến thức quân sự, bản lĩnh chính trị để có nhiều đóng góp xứng đáng cho Tổ quốc. Ở quê nhà, Huyện ủy, UBND huyện và các ban ngành, đoàn thể sẽ lãnh đạo thực hiện tốt các chương trình kinh tế- xã hội, quan tâm thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa; tăng cường quốc phòng- an ninh, giữ vững ổn định chính trị, đưa kinh tế huyện nhà ngày càng phát triển ổn định...

 

Bài, ảnh: KHÁNH DUY- NGUYỄN THỊNH