Rộn ràng hội trại tòng quân

Cập nhật, 17:11, Thứ Hai, 17/02/2014 (GMT+7)


Từ sáng sớm, tân binh và thanh niên xã Trung Hiếu (Vũng Liêm) đã bắt tay vào dựng trại.

Sáng 17/2/2014, tại các xã- phường- thị trấn của TX Bình Minh, Vũng Liêm, Tam Bình và Bình Tân đã tổ chức hội trại tòng quân tiễn đưa 600 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1/2014.

Tham gia hội trại, các đoàn thể địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: thi trò chơi dân gian, thi đấu thể dục thể thao, liên hoan văn nghệ,… tạo sinh khí vui tươi, động viên tinh thần các tân binh.

Khoảng 6 giờ, tân binh và các thanh niên xã Trung Hiếu (Vũng Liêm) đã có mặt đông đủ bắt tay vào dựng trại. Mỗi người một phần việc góp phần tạo không khí “vui tươi, an toàn và tiết kiệm”- theo chỉ đạo chung của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh.


BTC chấm điểm trại.

Khoảng 8 giờ, các trại viên bắt đầu sinh hoạt trại, BTC tiến hành chấm điểm. Bí thư Xã đoàn Trung Hiếu NguyễnThanh Liêm cho biết, năm nay, các trại được trang trí đẹp mắt.

Sau khi tham gia các trò chơi dân gian, vào buổi chiều, các tân binh sẽ tổ chức thăm các gia đình chính sách, giao lưu với các đoàn thể và học sinh địa phương. Buổi tối sẽ tham gia giao lưu văn nghệ, thắp lửa truyền thống…


Thanh niên háo hức với các trò chơi dân gian.

Phó Chủ tịch UBND xã Trung Hiếu Huỳnh Hữu Thái cho biết: Xem công tác tuyển quân là nhiệm vụ của toàn hệ thống chính trị, lãnh đạo xã đã đến từng gia đình động viên thanh niên tự nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Nhờ vậy đã nâng cao được ý thức các thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng tuyển quân.


 Mỗi người một phần việc, thanh niên địa phương và gia đình tân binh của thị trấn Tam Bình cũng chung tay tổ chức hội trại.

“Thông qua công tác tuyển quân đã phát huy tinh thần yêu nước,tinh thần xung phong tình nguyện, khơi dậy phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”  trong đoàn viên-  thanh niên, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho thanh niên hăng hái lên đường hoàn thành nghĩa vụ”- ông Huỳnh Hữu Thái cho biết.

Hòa cùng khí thế sôi nổi của thanh niên các địa phương, thanh niên Tam Bình cũng háo hức chuẩn bị hành trang chuẩn bị lên đường nhập ngũ

. Đến thăm các đơn vị, chúng tôi cảm nhận được không khí hội trại diễn ra thật phấn khởi, hào hứng. Ngay từ sáng sớm, các tân binh đã hòa mình vào các hoạt động như: trang trí lều trại, thăm gia đình chính sách và tham gia các trò chơi dân gian…

 
Tự hào khoác lên mình “màu xanh áo lính”, thanh niên Vĩnh Long hăng hái lên đường hoàn thành  nhiệm vụ được giao.

Tham gia hội trại, các tân binh không chỉ làm quen với môi trường tập thể, được hòa mình vào các trò chơi mà còn được hiểu thêm về truyền thống lực lượng vũ trang, của thế hệ cha anh đi trước.

Cùng các tân binh hát vang bài ca truyền thống, tân binh Võ Thanh Hiếu (thị trấn Tam Bình) không giấu vẻ tự hào: “Được làm bộ đội là niềm tự hào. Vì vậy, em  hứa quyết tâm đoàn kết, tích cực rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ”.

Mang niềm vui và tâm thế vững vàng trước ngày lên đường, tân binh Thạch Lý Quốc (xã Loan Mỹ) cho biết: “Em sẽ cố gắng rèn luyện theo kỷ luật của quân đội để cống hiến một phần sức trẻ, làm tròn trách nhiệm của thanh niên trong thời bình”.

Chờ đợi giờ phút lên đường, mỗi tân binh đều mang cảm xúc khác nhau nhưng cùng chung niềm vui và chí hướng. Bởi với họ, “nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là rất thiêng liêng”. Ý thức được vào quân đội là dịp để trui rèn ý chí, tân binh Đào Phước Thọ (thị trấn Tam Bình) quả quyết: “Dù vất vả, khổ cực nhưng đây là cơ hội để tôi khẳng định bản thân, xây dựng tính kỷ luật và tiếp bước cha anh phục vụ quê hương.”

Thực hiện chỉ đạo chung của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, khoảng 22 giờ, sẽ kết thúc các hoạt động văn nghệ, các tiểu trại sinh hoạt nội bộ, các tân binh được nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe để sáng 18/2 tiến hành lễ giao quân tại huyện.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG- PHƯƠNG VY