Rộn ràng hội trại tòng quân

Cập nhật, 20:46, Thứ Hai, 08/09/2014 (GMT+7)


Đầu giờ chiều 8/9, tất cả 600 tân binh đã có mặt tại huyện tham gia hội trại tòng quân.

Trong khí thế rộn ràng của ngày hội tuổi trẻ bảo vệ Tổ quốc, đi đến đâu, chúng tôi cũng bị cuốn vào không khí tràn ngập các sắc màu cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu và âm thanh cổ động rộn ràng mà các địa phương đã dành cho con em của mình trước giờ lên đường tòng quân nhập ngũ.

Đợt này, hội trại được tập trung tổ chức tại huyện nên không khí có phần rộn rã hơn. Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long, trong sáng 8/9/2014, tại các huyện Trà Ôn, Mang Thít, Long Hồ và TP Vĩnh Long, tân binh sẽ được tập trung về xã để cấp phát quân trang, sau đó sẽ thăm gia đình chính sách và quay về xã làm lễ tiễn đưa.

Đầu giờ chiều, xã sẽ đưa tân binh tập trung về huyện để tham gia hội trại, sinh hoạt văn nghệ và kết thúc lúc 21 giờ.

Huyện Mang Thít, Long Hồ và TP Vĩnh Long cho thanh niên nghỉ tại chỗ để chuẩn bị giao quân vào sáng 9/9. Riêng tân binh các xã Hòa Bình, Nhơn Bình, Xuân Hiệp (Trà Ôn) được nghỉ tại huyện, tân binh các xã khác sau khi kết thúc hội trại được cho về gia đình.

Tại huyện Trà Ôn, mặc dù phải đến chiều hội trại tòng quân mới diễn ra các hoạt động chính, nhưng mới hơn 7 giờ sáng, các tân binh cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên đã tập hợp tại Trung tâm Văn hóa huyện để tham gia dựng lều trại, giao lưu, thăm hỏi các gia đình chính sách…
 
Theo anh Hà Văn Thanh Khương- Bí thư Huyện Đoàn Trà Ôn: Đây là hoạt động truyền thống nhằm mục đích giáo dục ý thức xây dựng nền quốc phòng toàn dân, động viên tuổi trẻ lên đường làm nghĩa vụ đối với quê hương, kế tiếp truyền thống của dân tộc để viết tiếp trang sử vẻ vang trong thời kỳ mới.

 
Một số trò chơi như: thổi bong bóng, kỵ mã đối phương, đôi hài vạn dặm, gà đẻ trứng vàng,… thu hút nhiều đoàn viên và tân binh tham gia.

Đặc biệt, chương trình giao lưu thanh niên lên đường nhập ngũ đã để lại những ấn tượng sâu đậm, những kỷ niệm đẹp trong lòng các tân binh. Đêm giao lưu đã thu hút hơn 700 tân binh, đoàn viên thanh niên và thân nhân của tân binh tham gia với nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc, sôi nổi ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và người lính bộ đội Cụ Hồ…

Qua đó, gửi lời nhắn nhủ, động viên chân tình từ các đồng chí lãnh đạo cấp ủy chính quyền, nhân dân địa phương và gia đình đến các tân binh.
 
Cũng tại đêm văn nghệ, các tân binh đã bày tỏ những xúc động khi được khoác lên mình màu xanh áo lính, đồng thời hứa sẽ cố gắng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đợt tuyển quân lần này, huyện Trà Ôn có 170 tân binh, trong đó có 10 đảng viên. Đây là những thanh niên ưu tú đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.


Thanh niên TP Vĩnh Long háo hức với trò “kỵ mã đối phương”.

Tại Trung tâm Văn hóa huyện Mang Thít cũng diễn ra nhiều hoạt động, trò chơi sôi nổi tiễn đưa tân binh lên đường nhập ngũ.

Từ thi dựng lều trại với tên trại là tên các anh hùng liệt sĩ đến các trò chơi kỵ mã đối phương, đôi hài vạn dặm, gà đẻ trứng vàng,… tất cả không chỉ tạo cho ngày hội tòng quân thêm sinh khí vui tươi, sôi nổi mà còn nhằm giáo dục cho thanh niên rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tinh thần đoàn kết, hướng về cội nguồn của dân tộc.

Bí thư Huyện Đoàn Mang Thít- Ngô Hùng Nhân cho biết: “Đợt này huyện có 117 tân binh lên đường nhập ngũ. Nhằm giúp cho thanh niên phấn khởi an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc, tạo được tình cảm giữa hậu phương và tiền tuyến, huyện đã vận động tặng 117 phần quà cùng 117 sổ tiết kiệm (1 triệu đồng/sổ tiết kiệm) cho các tân binh”.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Em- Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, việc tổ chức hội trại ở huyện đã tập trung được quân số, giảm kinh phí; thuận tiện việc thăm hỏi, động viên các tân binh; việc giao lưu giữa các phường- xã được nhịp nhàng, nội dung phong phú.

Đại tá Nguyễn Văn Em cho biết: “Đến chiều 8/9/2014, 600 tân binh của huyện Trà Ôn, Mang Thít, Long Hồ và TP Vĩnh Long đã có mặt tại địa điểm giao quân. Tất cả đều có tư tưởng vững vàng, tinh thần phấn khởi, sẵn sàng lên đường phục vụ Tổ quốc”.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH- CẨM HUỆ