PSG lần cuối cùng đoạt "cú ăn bốn" quốc nội trong một mùa giải

Cập nhật, 15:24, Thứ Bảy, 01/08/2020 (GMT+7)

 

PSG vô địch Cúp Liên Đoàn Pháp lần thứ 9 và cũng là lần cuối cùng. (Ảnh: FFF).
PSG vô địch Cúp Liên Đoàn Pháp lần thứ 9 và cũng là lần cuối cùng. (Ảnh: FFF).

PSG đăng quang chức vô địch Cúp Liên Đoàn Pháp để có danh hiệu thứ 4 ở mùa giải này sau chiến thắng trên chấm luân lưu trước Lyon.

PSG đối đầu Lyon ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp khi không có sự góp mặt của Kylian Mbappe. Dù vậy, với những Neymar, Icardi, Di Maria, PSG vẫn là đội được đánh giá cao hơn. 

Dù vậy, quyết tâm chiến thắng để ít nhất có suất dự Europa League mùa sau khiến Lyon tràn lên tấn công ngay từ đầu. Đội bóng của HLV Rudi Garcia đã nhiều lần khiến hàng thủ PSG chao đảo trong khoảng thời gian đầu hiệp 1. Tuy nhiên, Lyon không thể xuyên thủng được hàng thủ PSG và điều đó khiến thầy trò HLV Rudi Garcia mất dần thế trận vào tay đối thủ. 

Hiệp 2 chứng kiến thế trận có phần khác khi PSG bắt đầu có những pha phối hợp và gây sức ép tốt lên khung thành Anthony Lopes. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém duyên, Neymar và các đồng đội cũng không thể ghi được bàn thắng và trận đấu khép lại 90 phút chính thức với tỷ số 0-0. Sang thời gian thi đấu của 2 hiệp phụ, không bên nào khai thông được thế bế tắc và trận đấu buộc phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. 

Ở loạt đá này, thủ thành Navas đã trở thành người hùng của PSG khi cản phá được cú dứt điểm của Bertrand Traoré ở lượt sút cuối cùng, qua đó giúp đội bóng Thủ đô nước Pháp vô địch Cúp Liên Đoàn Pháp với chiến thắng 6-5 trên chấm luân lưu. 

Có được danh hiệu Cúp Liên Đoàn, PSG đã đoạt cả 4 danh hiệu cao nhất của bóng đá Pháp mùa 2019-2020 gồm: Ligue 1, Cúp Liên Đoàn, Cúp Quốc gia và Siêu cúp. Tuy nhiên, đây là lần cuối họ làm được điều đó bởi giải đấu Cúp Liên Đoàn sẽ bị "khai tử" từ mùa giải tới. LĐBĐ Pháp (FFF) cho rằng việc thôi không tổ chức Cúp Liên Đoàn sẽ giúp các cầu thủ giảm tải được mật độ thi đấu rất dày đặc trong những mùa giải gần đây./. 

Theo PV/VOV