Công Phượng sẽ lại "gây sốt"?

Cập nhật, 09:43, Thứ Ba, 11/02/2020 (GMT+7)

Chuyện Công Phượng trở lại V-League 2020 trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh, với bản hợp đồng kéo dài nửa mùa, trị giá 100.000 euro không chỉ làm cho V-League 2020 được quan tâm nhiều hơn mà tại AFC Cup, Công Phượng đang được sự quan tâm đặc biệt.

Chia sẻ với truyền thông sau buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Công Phượng cho biết anh rất vui khi trở về Việt Nam và sẽ nỗ lực hết mình với CLB thành phố mang tên Bác.
Chia sẻ với truyền thông sau buổi lễ ra mắt đội bóng mới, Công Phượng cho biết anh rất vui khi trở về Việt Nam và sẽ nỗ lực hết mình với CLB thành phố mang tên Bác.

Đây đã là lần thứ 2, tiền đạo sinh năm 1995 trở lại V-League sau những chuyến xuất ngoại “du học” không thực sự thành công. Nhưng cần chú ý điều này, trong lần trở về đầu tiên, Công Phượng đã thể hiện phong độ cao suốt 2 mùa giải V-League sau đó.

Còn nhớ khi thi đấu V-League, mỗi lần Công Phượng có bước ra sân Thống Nhất khi HAGL làm khách của Sài Gòn FC và CLB TP Hồ Chí Minh thì lần nào khán giả cũng đầy ắp trên khán đài. Trở về môi trường quen thuộc, Công Phượng sẽ có nhiều cơ hội ra sân và có thể lấy lại được vị trí chính thức trong màu áo tuyển Việt Nam.

Hiện nay, Công Phượng đã cùng các cầu thủ ở CLB TP Hồ Chí Minh bay sang Myanmar chuẩn bị cho trận đấu với Yangon United tại AFC Cup 2020. Lịch trình của toàn đội đã bị thay đổi do dịch viêm đường hô hấp cấp bởi chủng mới vi rút corona gây ra. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 16h ngày 11/2, trận lượt về diễn ra vào ngày 29/4. AFC Cup 2020 sẽ là giải đấu Châu Á cấp CLB đầu tiên mà Công Phượng tham dự. Là một ngôi sao của ĐT Việt Nam, AFC cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho Công Phượng. Mới đây trong danh sách những cầu thủ đáng chú ý nhất của AFC Cup khu vực ASEAN Zone, Công Phượng đã được góp mặt.

Mở đầu bài viết, AFC nói: “Được đánh giá rất cao ở Việt Nam trong nhiều năm qua, Công Phượng sẽ lần đầu tiên ra mắt sân chơi AFC Cup sau khi gia nhập TP Hồ Chí Minh. Tiền đạo 25 tuổi từng có quãng thời gian ngắn chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ, tuy nhiên năng lực của anh chỉ thực sự chứng minh trong màu áo ĐT Việt Nam”.

Bước sang năm 2020 và được trở lại môi trường V-League, hoàn toàn có thể tin tưởng Công Phượng sẽ sớm lấy lại phong độ trong màu áo CLB TP Hồ Chí Minh.

HLV trưởng Chung Hae-seong hiện cũng đang đón chờ cậu học trò từng làm việc chung ở phố Núi hồi năm 2018. Ông cũng khẳng định sẽ cố gắng hết sức để giúp Công Phượng mau chóng lấy lại phong độ, vì nếu Công Phượng chơi tốt, CLB TP Hồ Chí Minh sẽ được gia tăng sức mạnh để chinh chiến đấu trường châu lục trong mùa giải 2020.

YÊN KHÁNH