Hữu Thắng là 1 trong 8 cầu thủ đáng xem nhất VCK U16 châu Á

Cập nhật, 18:12, Chủ Nhật, 25/09/2016 (GMT+7)

Trước trận Tứ kết với Iran, Nguyễn Hữu Thắng của U16 Việt Nam đã đón nhận tin vui khi được bình chọn là 1 trong 8 cầu thủ xuất sắc nhất của các đội, đồng thời cũng là những ngôi sao đáng theo dõi nhất của giải năm nay.

Ở 3 trận đấu ở vòng bảng, tiền vệ Hữu Thắng ghi được 2 bàn và góp công lớn vào việc đưa U16 Việt Nam giành vé vào vòng Tứ kết.

Ngoài Hữu Thắng của ĐT U16 Việt Nam, những gương mặt xuất sắc khác được AFC bình chọn là Takefusa Kubo (Nhật Bản – 4 bàn), Kye Tam (CHDCND Triều Tiên – 3 bàn), Mohammed Ghaderi (Iran – 1 bàn), Al Alawi (Oman – 3 bàn), Muntadher Muhammed (Iraq – 2 bàn), Ahmad Fawzi (UAE – 2 bàn), Oston Urunov (Uzbekistan).

Hữu Thắng được bình chọn là một trong 8 cầu thủ xuất sắc nhất tại VCK U16 châu Á
Hữu Thắng được bình chọn là một trong 8 cầu thủ xuất sắc nhất tại VCK U16 châu Á

Đây là tin vui với Hữu Thắng và ĐT U16 Việt Nam trước trận đấu với U16 Iran ở lượt trận bán kết diễn ra chiều nay.

Đội nào giành thắng lợi ở cặp đấu sẽ giành luôn tấm vé vào bán kết giải đấu, qua đó chính thức giành vé tham dự giải U17 thế giới 2017 ở Ấn Độ. Trong trường hợp đánh bại Iran, U16 Việt Nam sẽ chạm trán đội thắng trong cặp Oman vs CHDCND Triều Tiên.

Viết về gương mặt xuất sắc nhất của đội tuyển U16 Việt Nam, trang web của AFC đánh giá tiền vệ Hữu Thắng sẽ là chìa khoá trong mục tiêu lọt vào bán kết giải đấu của U16 Việt Nam.

Chơi ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ, Hữu Thắng chứng tỏ được tiềm năng của mình bằng khả năng điều tiết trận đấu. 2 bàn thắng đều từ các cú vô lê vào lưới Australia của Hữu Thắng gây ấn tượng với làng cầu châu Á.

Trước trận đấu chiều nay, trợ lý HLV Lưu Danh Minh cho biết ban huấn luyện không muốn đội nhà chịu quá nhiều áp lực, xung quanh chiếc vé dự World Cup U17 vào năm sau: “Chúng tôi không đặt ra chỉ tiêu quá cao như việc phải có vé đến World Cup.

Thật ra mục tiêu ban đầu của chúng tôi khi đến với giải này là tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi muốn các cầu thủ bước vào trận đấu gặp Iran với tinh thần thoải mái nhất, tránh tất cả mọi áp lực”.

Theo TTVN