Giải futsal vô địch thế giới World Cup 2016: Thua Nga 0-7, Việt Nam khép lại kỳ tích

Cập nhật, 16:21, Thứ Tư, 21/09/2016 (GMT+7)

Trước sức mạnh của đội đứng hạng 3 thế giới là đội tuyển (ĐT) Nga, những chàng trai của ĐT futsal Việt Nam đã phải dừng chuyến hành trình kỳ diệu ở VCK World Cup.

Hình ảnh trong trận đấu vòng 1/8 giữa Nga (áo sâm) thắng Việt Nam 7-0.
Hình ảnh trong trận đấu vòng 1/8 giữa Nga (áo sâm) thắng Việt Nam 7-0.

Lần đầu tiên góp mặt ở VCK World Cup, ĐT futsal Việt Nam đã lập tức tạo nên câu chuyện thần kỳ. Thầy trò HLV Bruno Formoso tiến vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Nhưng đối thủ mà ĐT Futsal Việt Nam phải đương đầu lại thực sự quá mạnh. “Những chú gấu” Nga hiện đang đứng hạng ba thế giới. Hàng công của họ cũng thể hiện sự vượt trội khi ghi bàn nhiều thứ 2 vòng bảng.

Trước một đối thủ vượt trội về trình độ và đẳng cấp, các tuyển thủ Việt Nam ít nhiều chịu ảnh hưởng về tinh thần lẫn sự tự tin. Ở những tình huống 1 đấu 1, các cầu thủ futsal Việt Nam hầu hết đều nhận thất bại.

Hàng loạt đường chuyền hỏng và thậm chí ngay cả khi đối mặt với khung thành đội tuyển Futsal Nga thì những Ngọc Sơn, Xuân Du cũng bó tay trước thủ thành Gustavo bên phía đội bạn.

Nếu như ở hiệp 1, ĐT Futsal Nga có 4 bàn thắng xuất phát từ các pha phối hợp ra góc xa hoặc đột phá trung lộ thì sau giờ nghỉ, đội hạng 3 thế giới trong tâm lý thoải mái đã thực hiện hàng loạt các pha ban bật sắc nét để có thêm 3 bàn thắng nữa vào lưới Việt Nam.

Tỷ số 7-0 đã cho thấy sức mạnh vượt trội của đội tuyển futsal Nga- một trong ba ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup. Còn với đội tuyển Futsal Việt Nam, đây sẽ là bài học quý báu dành cho những chàng trai trẻ tuổi của HLV Bruno Formoso.

Đội tuyển Futsal Việt Nam- đội bóng có tuổi đời trung bình thấp nhất (25,5) ở VCK World Cup đã phải nói lời tạm biệt với chuyến phiêu lưu thần kỳ ở đấu trường thế giới.

Khép lại để mở ra. Những bài học kinh nghiệm quý báu sẽ là hành trang để họ viết tiếp những câu chuyện cổ tích cho Việt Nam ở đấu trường châu lục và quốc tế trong tương lai.

Theo HLV Bruno- người Tây Ban Nha cho rằng muốn phát triển hơn nữa, futsal Việt Nam cần phải đầu tư vào công tác đào tạo cầu thủ trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở, cải thiện về kỹ chiến thuật.

Bên cạnh đó, cũng cần phải ký hợp đồng với những cầu thủ giỏi từ các các quốc gia có nền futsal mạnh để tạo cơ hội cọ xát, học hỏi cho các cầu thủ của Việt Nam: Hiện nay, Việt Nam đã có giải futsal vô địch quốc gia và các giải đấu của địa phương, khu vực, nên tôi cho rằng chắc chắn futsal Việt Nam sẽ còn tiến bộ và phát triển.

Theo kế hoạch, ĐT futsal Việt Nam sẽ rời Medellin trưa ngày 21/9 lúc 12g50 (giờ địa phương). Hành trình của đội như sau: Medellin- Bogota- Paris- Hà Nội. Toàn đội sẽ có mặt tại Hà Nội vào lúc 6g10 ngày 23/9 (giờ Hà Nội). Sau đó, một số thành viên của đội sẽ bắt chuyến bay đến TP Hồ Chí Minh và có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10g40 cùng ngày.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch đón tiếp ĐT futsal Việt Nam, những người vừa đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam một cách trọng thị.

Hình ảnh trong trận đấu vòng 1/8 giữa Nga (áo sâm) thắng Việt Nam 7-0:

 

 

 

 

Bài, ảnh: QUANG THẮNG

(Truyền về từ Colombia)