France Football thay đổi điều lệ tổ chức giải Quả Bóng Vàng

Cập nhật, 12:40, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

Sau quyết định dừng hợp tác cùng FIFA và khôi phục quyền tổ chức giải Quả Bóng Vàng, tạp chí France Football đã công bố nhiều thay đổi quan trọng.

Tạp chí France Football vừa đưa ra thông báo khôi phục quyền tổ chức giải thưởng Quả Bóng Vàng, chấm dứt 6 năm hợp tác cùng FIFA xây dựng danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA.

Ngoài ra, tạp chí nước Pháp cũng công bố nhiều thay đổi trong điều lệ tổ chức giải thưởng. Theo đó, bản danh sách đề cử sẽ tăng từ 23 lên 30 cái tên và không có danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thay nhau thống trị giải thưởng Quả Bóng Vàng FIFA suốt 6 năm qua. (Ảnh: Getty).
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã thay nhau thống trị giải thưởng Quả Bóng Vàng FIFA suốt 6 năm qua. (Ảnh: Getty).

Đồng thời giải thưởng sẽ được trao trước khi kết thúc năm dương lịch, thay vì để sang tháng 1 năm sau như Quả Bóng Vàng FIFA. Hơn nữa, thành phần bầu chọn danh hiệu sẽ chỉ gồm các nhà báo uy tín, mà không có sự tham gia của HLV và đội trưởng các ĐTQG như khi còn hợp tác cùng FIFA.

Giải thưởng Quả Bóng Vàng là thương hiệu uy tín được France Football xây dựng từ năm 1956 đến năm 2009, trước khi hợp nhất cùng giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, trở thành giải thưởng cao quý là Quả Bóng Vàng FIFA.

Trải qua 6 năm tổ chức, Lionel Messi đã 4 lần giành được Quả Bóng Vàng FIFA, còn Cristiano Ronaldo có 2 lần bước lên bục nhận giải.  Trước đó, hai siêu sao này cũng đều có một lần giành Quả Bóng Vàng của France Football.

Hiện tại, phía FIFA vẫn chưa đưa ra phản ứng sau khi bị France Football dừng hợp tác. Tuy nhiên, nhiều khả năng giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA sẽ được khôi phục, dù uy tín ít nhiều bị ảnh hưởng./.

Theo  CTV Bảo Long (VOV.VN/Goal)