CLB Bóng đá XSKT Cần Thơ: Tái ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo

Cập nhật, 16:48, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

Theo Ban lãnh đạo CLB XSKT Cần Thơ, HLV Vũ Quang Bảo đã chính thức tái ký hợp đồng với đội bóng Tây Đô vào ngày 20/9/2016.

Chủ tịch CLB XSKT Cần Thơ- ông Trần Minh Tâm cùng HLV Vũ Quang Bảo xác nhận hợp đồng đã được chốt xong. Theo đó, HLV Vũ Quang Bảo sẽ tái ký 1 năm với đội bóng xứ Tây Đô và chuẩn bị lên kế hoạch nhân sự cho mùa bóng 2017. 

Khán giả Cần Thơ đã treo băng rôn phản ứng với việc CLB XSKT Cần Thơ tái ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo.
Khán giả Cần Thơ đã treo băng rôn phản ứng với việc CLB XSKT Cần Thơ tái ký hợp đồng với HLV Vũ Quang Bảo.

HLV người xứ Nghệ được xem là người có uy trong giới bóng đá nước nhà, ông từng dẫn dắt các đội: Quân khu 4 (2002- 2009), Navibank Sài Gòn (đến 2010), XSKT Cần Thơ (- 2011), XSKT Lâm Đồng (- 2012), QNK Quảng Nam (- 2014), Thanh Hóa (3/2015), XSKT Cần Thơ (- 3/2015 đến nay).  

Có một điều khá hy hữu là khán giả Cần Thơ đã treo băng rôn phản đối XSKT Cần Thơ tái ký với HLV Vũ Quang Bảo trong trận đấu cuối cùng V.League 2016, đội chủ sân Tây Đô gặp Becamex Bình Dương (18/9).

Họ cho biết có thể tẩy chay khán đài trong mùa bóng mới nếu đội nhà ký lại với HLV Vũ Quang Bảo.

Trước phản ứng của khán giả nhà trong trận đấu với Becamex Bình Dương, ông Trần Minh Tâm nói:

 “Đó chỉ là phản ứng của một vài cá nhân khán giả, chứ không phải là của Hội cổ động viên. Trong bóng đá, chuyện người yêu kẻ ghét HLV là bình thường. Nhưng điều cốt lõi của những người yêu bóng đá chắc chắn sẽ không bao giờ quay lưng lại với đội bóng quê hương mình. Tôi nghĩ nội dung của băng rôn ấy như là 1 lời nhắc nhở nhiều hơn là đe dọa”.

 HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo trong trận XSKT Cần Thơ hòa Becamex Bình Dương 0-0.
HLV Vũ Quang Bảo chỉ đạo trong trận XSKT Cần Thơ hòa Becamex Bình Dương 0-0.

Mùa bóng 2016, XSKT Cần Thơ là một trong những đội bóng mạnh tay nhất trong thị trường chuyển nhượng. Họ ký liên tiếp những bản hợp đồng chất lượng như: Bửu Ngọc, Chí Công, Hải Anh, Patiyo, Oseni, Quang Tình, Duy Khanh,...

Dẫu vậy, đội bóng Tây Đô chỉ có thể cán đích ở vị trí thứ 11 (chỉ hơn 1 bậc so với mùa bóng 2015).

Với việc tái ký với HLV Vũ Quang Bảo, XSKT Cần Thơ có thể chuẩn bị mua sắm thêm những tân binh mới. Lý do là họ muốn có mục tiêu lớn hơn cho mùa tới và một số cầu thủ sẽ chia tay đội bóng với những lý do khác nhau. Điển hình là trung vệ Đinh Tiến Thành đã ký họp đồng 3 năm về với FLC Thanh Hóa.

Tin, ảnh: DƯƠNG THU