Câu chuyện thể thao

Kỳ tích!

Cập nhật, 15:51, Thứ Ba, 20/09/2016 (GMT+7)

Chỉ phải nhận thất bại 0-2 trước một đội tuyển mạnh như Italy, futsal Việt Nam đã chính thức vào vòng 1/8 World Cup trong lần đầu tiên góp mặt

Như vậy, thầy trò HLV Bruno Garcia đã giữ đúng lời hứa “sẽ làm nên bất ngờ”  và đang tiếp tục viết nên những kỳ tích cho Futsal Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường lớn nhất thế giới.

Hồi đầu năm nay, tuyển Futsal Việt Nam tạo địa chấn khi hạ ĐKVĐ Châu Á Nhật Bản để giành quyền vào bán kết, đồng thời đoạt vé đến dự FIFA Futsal World Cup 2016. Gần 8 tháng sau, thầy trò HLV Bruno Garcia có bước khởi đầu như mơ khi vượt qua đối thủ xếp hơn 18 bậc trên BXH thế giới Guatemala với tỷ số đậm 4-2.

Dù thua á quân Italia nhưng tỷ số 2 bàn đủ cho futsal Việt Nam tiếp tục lập nên mốc son mới trong lịch sử thể thao Việt Nam. Còn nhớ cách đây 20 năm tuyển Futsal Việt Nam có trận đấu quốc tế đầu tiên cũng là gặp tuyển Italy.

Khi đó, chúng ta để thua đối thủ với tỷ số rất đậm 2-11, một trong những trận thua đậm nhất của đội nhà cho tới nay.

Hai mươi năm sau, gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Italy với vị thế ứng viên vô địch, Futsal Việt Nam đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác biệt: thua với tỷ số nhẹ hơn: 0-2, và điều quan trọng là đoạt vé vào vòng 1/8, đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của Futsal Việt Nam.

Kết quả này đã mang lại niềm vui, niềm tự hào cho đông đảo người hâm mộ nước nhà, những người đã luôn theo dõi và đặt niềm tin vào đội tuyển Futsal Việt Nam trong lần đầu tiên tham dự FIFA Futsal World Cup.

AN ĐIỀN