Học Bác phục vụ nhân dân

Cập nhật, 14:37, Thứ Sáu, 22/05/2020 (GMT+7)

Chúng tôi biết đến anh Võ Hồng Pháp- Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Long Hồ- khá lâu và có rất nhiều lần tháp tùng cùng anh tham gia các hoạt động Đoàn ở địa phương. Khi thì làm đèn đường thắp sáng nông thôn, trồng cây xanh, khi thì tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên thanh niên… Dù bất kể là hoạt động nào thì người thủ lĩnh ấy vẫn luôn nhiệt tình và tham gia với tinh thần trách nhiệm cao.

Anh Pháp chia sẻ: tham gia các hoạt động tình nguyện để “gần dân, hiểu dân và phục vụ dân”.
Anh Pháp chia sẻ: tham gia các hoạt động tình nguyện để “gần dân, hiểu dân và phục vụ dân”.

Nhắc đến anh Võ Hồng Pháp thì các đồng đội, đoàn viên ở đơn vị đều cho biết: anh là cán bộ Đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo và luôn tiên phong trong mọi phong trào. Còn khi nói về mình, anh Pháp chỉ bảo: “Với tôi, dù làm việc gì đều cố gắng học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ, vượt khó để hoàn thành tốt công việc được giao”.

Qua 7 năm công tác tại đơn vị, với vai trò là điều tra viên Đội điều tra tổng hợp, người chiến sĩ Công an nhân nhân ấy đã luôn tận tụy, hết mình với công việc và luôn xung kích, đi đầu trong những nhiệm vụ khó, từ giải quyết đơn thư tố cáo của công dân đến điều tra vụ án đúng trình tự thủ tục tố tụng, xử lý đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không để oan sai người vô tội…

Anh đã lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần cùng đơn vị trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Là thủ lĩnh tổ chức Đoàn của Công an huyện Long Hồ, anh luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống tội phạm; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh hiếu học, sửa chữa đường nông thôn, trồng cây xanh,…

Từ đó, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng dân.

Vừa làm tốt công tác chuyên môn, anh luôn thể hiện tinh thần xung kích, gương mẫu của người “đầu tàu” trong các phong trào. Và điều đặc biệt ở anh khiến chúng tôi ấn tượng mãi chính là tinh thần tình nguyện “máu lửa” và hết lòng phục vụ nhân dân.

Mới đây trong hoạt động “Trồng cây nhớ Bác” được tổ chức tại xã An Bình (Long Hồ), giữa cái nắng chói chang nhưng anh vẫn hòa mình cùng các bạn trẻ tham gia xới đất, trồng cây, tưới nước… Anh cười tươi rói: “Đây là phần việc ý nghĩa mà mình phải tham gia nhiệt tình chứ. Trồng cây xanh bảo vệ môi trường, tạo vẻ mỹ quan xanh, đẹp là việc thiết thực để góp phần xây dựng quê hương”.

Theo anh thì tham gia các hoạt động hữu ích như thế này anh thấy “sức trẻ thanh niên được dịp phát huy” và bản thân được gắn kết, sẻ chia với những khó khăn của cộng đồng. Mỗi lần về địa phương tham gia các hoạt động tình nguyện lại được gần dân, hiểu dân và phục vụ nhân dân. Với chiến sĩ Công an nhân dân thì đó chính là trách nhiệm cũng là vinh dự.

“Hơn nữa, được hòa mình vào các phong trào tuổi trẻ đầy ý nghĩa cũng là dịp để tôi trải nghiệm thực tế, học hỏi những kinh nghiệm sống bổ ích sau những giây phút “cân não với tội phạm”- anh chia sẻ.

Thời gian qua, bằng sự sáng tạo và nhiệt tình trong công tác, người cán bộ Đoàn ấy đã góp phần đưa hoạt động Đoàn cơ sở trở thành một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao.

Cá nhân anh cũng đạt được nhiều thành tích như: bằng khen UBND tỉnh nhiều năm trong thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; danh hiệu Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, đảng viên trẻ cấp tỉnh; giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổng kết 10 năm thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”…

Bài, ảnh: CẨM HUỆ