Công trình thanh niên "Cửa hàng 0 đồng"

Cập nhật, 05:32, Thứ Sáu, 15/05/2020 (GMT+7)

Xã Đoàn Thuận An (TX Bình Minh) vừa đi vào hoạt động công trình thanh niên “Cửa hàng 0 đồng”. Đây là cửa hàng thứ 2 được xã đoàn thực hiện nhằm giúp cho những hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nhận sản phẩm với giá 0 đồng.

Theo Bí thư Xã Đoàn Thuận An- Lê Thị Tuyết Lan, cửa hàng này được đặt tại khu dân cư ấp Thuận Phú B, mở cửa từ 7 giờ sáng đến 16 giờ hàng ngày. Cửa hàng chủ yếu là quần áo, giày dép do đoàn viên thanh niên và mạnh thường quân cùng chung tay góp tặng.

Với khẩu hiệu “Ai thừa đến cho- Ai thiếu đến nhận”, công trình này không chỉ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có thêm quần áo lành lặn để mặc mà còn trở thành địa chỉ tin cậy để những tấm lòng hảo tâm gửi gắm tình thương, sự sẻ chia dành cho cộng đồng.

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách” của tuổi trẻ, thời gian qua, công trình thanh niên này được nhân lên ở các địa phương với các tên như cửa hàng 0 đồng, quầy hàng 0 đồng hay gian hàng 0 đồng…

Có thể kể đến gian hàng 0 đồng của Xã Đoàn Lộc Hòa (Long Hồ); Xã Đoàn Nhơn Phú, Xã Đoàn Bình Phước (Mang Thít); Xã Đoàn Phú Lộc, Xã Đoàn Hòa Hiệp (Tam Bình)…

PHƯƠNG VY