Bừng sức trẻ Xuân tình nguyện

Cập nhật, 05:10, Thứ Sáu, 03/01/2020 (GMT+7)

Chương trình Xuân tình nguyện đã trở thành hoạt động thường niên đầy ý nghĩa để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn- Hội, tinh thần xung kích của tuổi trẻ cũng như nêu cao tinh thần vì cộng đồng. Tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung, tuổi trẻ TX Bình Minh nói riêng đang cùng nhau chung tay tạo nên mùa xuân tình nguyện ý nghĩa.

Bí thư Thị Đoàn Bình Minh- Trần Thanh Thị Thùy Linh trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 55 triệu đồng cho địa phương.
Bí thư Thị Đoàn Bình Minh- Trần Thanh Thị Thùy Linh trao tặng công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 55 triệu đồng cho địa phương.

Khởi động mùa xuân tình nguyện ấm áp

Những ngày cuối năm, Tỉnh Đoàn phối hợp với Thị đoàn Bình Minh tổ chức ra quân chương trình Xuân tình nguyện và thực hiện công trình thanh niên cấp tỉnh “Thắp sáng tuyến đường quê” năm 2020.

Theo đó, chương trình Xuân tình nguyện của tuổi trẻ TX Bình Minh ghi dấu ấn trong việc đóng góp sức trẻ vào xây dựng công trình thanh niên “Thắp sáng tuyến đường quê” dài 2.200m; xây dựng sân chơi thiếu nhi tại Trường Tiểu học Phan Văn Đáng.

Đồng thời, hỗ trợ thực hiện vệ sinh môi trường, tham gia chỉnh trang, tạo môi trường “Sáng- xanh- sạch- đẹp”, phát quang bụi rậm, thu gom rác; tuyên truyền kiến thức pháp luật; cấp mới giấy chứng minh nhân dân…

Bày tỏ niềm vui khi có mặt cùng tuổi trẻ địa phương tham gia chương trình Xuân tình nguyện, em Huỳnh Ngô Mẫn (xã Thuận An- TX Bình Minh) hào hứng: “Em sẽ tuyên truyền ý nghĩa hoạt động Xuân tình nguyện đến các bạn để hoạt động ngày càng được hưởng ứng sôi nổi. Tuổi trẻ phải xông pha cho xã hội”.

Tại công trình thanh niên “Thắp sáng tuyến đường quê” tại ấp Thuận Phú B (xã Thuận An), cờ phướn phấp phới tung bay trên những trụ đèn mới.

Dọc tuyến đường dài 2,2km này thời gian qua, các bạn đoàn viên thanh niên đã cùng nhau góp ngày công lao động, vận động, cùng bà con đào trụ, giăng dây, bắt bóng đèn. Khi tuyến đường được thắp sáng, mùa xuân mới cũng trọn vẹn hơn nông thôn mới chỉnh trang hơn.

Song song đó, việc nêu cao tinh thần tương thân tương ái, thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của tuổi trẻ đối với cộng đồng và các mảnh đời khó khăn đang cần sự giúp đỡ trong dịp Tết cổ truyền cũng được quan tâm.

Các bạn đoàn viên không ngại đường xá xa xôi, đến tận nhà để khám và phát thuốc miễn phí cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Ca Văn Liêm (ấp Thuận Phú C) xúc động nói: “Vợ chồng già neo đơn, không có người chở đi khám bệnh được. Hôm nay được các cháu thanh niên, bác sĩ lại thăm hỏi, khám bệnh rồi cho thuốc. Tôi mừng lắm”.

Hoạt động tình nguyện đến tận nhà để thăm hỏi, khám bệnh và cấp thuốc, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ.
Hoạt động tình nguyện đến tận nhà để thăm hỏi, khám bệnh và cấp thuốc, thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ.

Bạn Võ Quang Huy (Trung tâm Y tế Bình Minh) cho biết: “Thông qua hoạt động khám và cấp thuốc miễn phí, tôi cùng mọi người mong muốn góp phần mang sức khỏe đến cho mọi người.

Mùa xuân ấm áp hơn trong tiếng dặn dò tỉ mỉ cách sử dụng thuốc, chăm sóc sức khỏe cho người dân trước khi ra về của những thanh niên mặc áo blouse trắng”.

Đánh giá cao hiệu quả các hoạt động Xuân tình nguyện trên địa bàn, ông Phan Thanh Tùng- Phó Chủ tịch UBND xã Thuận An (TX Bình Minh) cho rằng: “Thực hiện chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020, các bạn đoàn viên thanh niên đã hỗ trợ địa phương thực hiện nhiều công việc ý nghĩa thiết thực như tạo cảnh quan môi trường sáng- xanh- sạch- đẹp, an sinh xã hội, tuyên truyền pháp luật… Từ đó, góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng quê hương”.

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện tuổi trẻ

Công trình thanh niên cấp tỉnh “Thắp sáng tuyến đường quê” hoàn thành, đem lại niềm vui cho người dân.
Công trình thanh niên cấp tỉnh “Thắp sáng tuyến đường quê” hoàn thành, đem lại niềm vui cho người dân.

Một mùa xuân tình nguyện đã được khởi động với những hoạt động đầy ý nghĩa. Qua đó, ghi dấu, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện phong trào “Xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

“Thông qua các công trình thanh niên sẽ góp phần nâng cao vị thế, vai trò và uy tín của tổ chức Đoàn; thể hiện rõ tính xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần xây dựng tổ chức Đoàn- Hội ngày càng vững mạnh”- chị Trần Thanh Thị Thùy Linh- Bí thư Thị Đoàn Bình Minh cho biết.

Chương trình Xuân tình nguyện đang được triển khai và hưởng ứng, góp phần đem đến mùa Xuân Canh Tý ý nghĩa, ấm áp trên toàn tỉnh.

Theo Bí thư Tỉnh Đoàn- Nguyễn Huỳnh Thu, các hoạt động trong chương trình Xuân tình nguyện năm 2020 sẽ tiếp tục khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên trong việc tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội của tỉnh nhà.

Những công trình, phần việc thanh niên, chương trình tình nguyện, an sinh xã hội sẽ là món quà ý nghĩa và thiết thực của tuổi trẻ tỉnh nhà chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua đó, khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức Đoàn và thế hệ trẻ đối với sự lãnh đạo của Đảng; góp phần đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng và niềm tin sắt son với Đảng cho đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà.

Chiến dịch Xuân tình nguyện cấp tỉnh năm 2020 được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng như chương trình “Xuân tình nguyện” tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận); chương trình “Lễ hội xuân hồng” tại huyện Vũng Liêm; trao quà cho thanh niên công nhân và sinh viên khó khăn về quê ăn tết; tổ chức thăm, tặng quà các cô chú lão thành cách mạng, cao niên tuổi Đảng và cựu thanh niên xung phong…

Bài, ảnh: TUYẾT NGA