Tổng thống Nga Putin leo núi, lái xe băng rừng trong ngày sinh nhật

Cập nhật, 19:25, Thứ Hai, 07/10/2019 (GMT+7)

Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng một số quan chức cấp cao vừa có dịp “xả hơi” khỏi công việc chính trường nhân ngày sinh nhật thứ 67 của ông.

 Tổng thống Putin thích thú ngắm cảnh từ một đỉnh núi. Ảnh: RT
Tổng thống Putin thích thú ngắm cảnh từ một đỉnh núi. Ảnh: RT

Kênh truyền hình RT đưa tin Tổng thống Putin vừa được nghỉ phép ít ngày để đến Siberia đón sinh nhật (ngày 7/10). Ông đã có loạt hoạt động khám phá thiên nhiên hoang dã thú vị như leo núi và lái xe xuyên qua rừng rậm. 

Do lịch làm việc dày đặc, nhà lãnh đạo này hiếm khi được nghỉ phép. Khi có cơ hội, ông thường đi tận hưởng vẻ đẹp và sự tĩnh lặng của thiên nhiên nước Nga. 

RT đã chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh ông Putin cùng Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu lái xe ô tô địa hình tại một ngọn đồi. Ông cũng leo lên một con dốc thẳng đứng, sau đó ngồi trên đỉnh dốc để thưởng ngoạn cảnh vật. Những kỳ nghỉ mạo hiểm giữa thiên nhiên của ông chủ Điện Kremlin luôn thu hút được sự chú ý của truyền thông. (Xem video dưới đây. Nguồn: RT)

Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin dự định đón sinh nhật bằng các sự kiện ngoài trời thú vị cùng gia đình và bạn bè thân thiết.

Năm 2017, ngày 7/10 rơi vào Chủ nhật và ông Putin chủ trì một cuộc họp với các thành viên thường trực của Hội đồng An ninh tại thành phố Sochi. Theo truyền thống, ông thường nhận một số cuộc gọi chúc mừng sinh nhật của các nhà lãnh đạo nước ngoài.

Năm 2016, nhà lãnh đạo Nga không vướng sự kiện nào trùng với sinh nhật. Trong khi ngày 7/10/2015, ông tham dự một trận đấu khúc côn cầu và năm 2014, ông được nghỉ trọn vẹn một ngày để bay đến Siberia đón sinh nhật trong rừng rậm. Một số lần sinh nhật trước, ông đều có mặt tại các sự kiện quốc tế lớn.

Theo Hoàng Trang/Báo Tin tức