Triều Tiên xác nhận phóng thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mới

Cập nhật, 15:29, Thứ Năm, 03/10/2019 (GMT+7)

Sáng 3/10, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Viện Khoa học Quốc phòng của nước này đã thành công trong vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM) mới. Tên lửa mang tên Pukguksong-3, được phóng đi theo phương thẳng đứng vào ngày 2/10 tại vùng biển ngoài khơi Vịnh Wonsan.

Vụ thử tên lửa đạn đạo kiểu mới Pukguksong-3 từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN
Vụ thử tên lửa đạn đạo kiểu mới Pukguksong-3 từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo KCNA, vụ phóng đã xác nhận về mặt khoa học và kỹ thuật các chỉ tiêu  kỹ thuật và chiến lược chủ chốt của loại tên lửa đạn đạo mới và không hề gây ra ảnh hưởng tai hại nào đối với an ninh của các quốc gia láng giềng. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong un cũng đã gửi lời chúc mừng nồng hậu tới đội ngũ các nhà nghiên cứu tham gia vào vụ phóng.

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng đã xác nhận Triều Tiên đã phóng một vật thể có vẻ là một tên lửa tàu ngầm vào khu vực biển Nhật Bản, và tên lửa này bay xa khoảng 450 km với độ cao tối đa là 910 km.

Trong khi Nhật Bản xác nhận một phần của tên lửa đã rơi xuống vùng hải phận nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Mỹ kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động khiêu khích và giữ cam kết đối với các cuộc đối thoại, trong khi Liên hợp quốc, Đức, Pháp đều bày tỏ quan ngại đối với vụ phóng này.

Theo Báo Tin tức