Indonesia tăng cường an ninh để bảo vệ lễ nhậm chức tổng thống

Cập nhật, 17:30, Thứ Ba, 08/10/2019 (GMT+7)

Lực lượng an ninh hỗn hợp nói trên sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao nhất trong suốt ngày diễn ra lễ nhậm chức tổng thống, báo động an ninh sẽ được dỡ bỏ vào ngày hôm sau.

 

Indonesia siết chặt an ninh trước lễ nhậm chức của Tổng thống Jokowi. (Ảnh: Bloomberg)
Indonesia siết chặt an ninh trước lễ nhậm chức của Tổng thống Jokowi. (Ảnh: Bloomberg)

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, 27.000 binh sĩ và cảnh sát của nước này đang được đặt trong tình trạng báo động trước thềm lễ nhậm chức của Tổng thống Joko Widodo và Phó Tổng thống Ma'ruf Amin, dự kiến diễn ra vào ngày 20/10 tới.

Phát biểu với báo giới ngày 7/10, Trưởng phòng Thông tin thuộc Bộ phận quan hệ công chúng của Cảnh sát Quốc gia Indonesia, ông Asep Adi Saputra khẳng định an ninh sẽ được thắt chặt trên toàn lãnh thổ Indonesia, trong đó đặc biệt ưu tiên cho khu vực Đại Jakarta.

Theo ông Asep, lực lượng an ninh hỗn hợp nói trên sẽ được đặt trong tình trạng báo động cao nhất trong suốt ngày diễn ra lễ nhậm chức tổng thống. Báo động an ninh sẽ được dỡ bỏ vào ngày hôm sau.

Trước đó, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh của Indonesia, ông Wiranto cáo buộc một nhóm cá nhân đã kích động sinh viên biểu tình phản đối một số dự luật trong thời gian qua. Nhóm này đang âm mưu chiếm trụ sở Quốc hội, nhằm ngăn cản Tổng thống Joko Widodo và Phó tổng thống Ma'ruf Amin tuyên thệ nhậm chức trước cơ quan lập pháp này./.

Theo Hữu Chiến (TTXVN/Vietnam+)