Campuchia dỡ bỏ một số lệnh cấm việc làm đối với người nước ngoài

Cập nhật, 10:46, Thứ Hai, 07/10/2019 (GMT+7)

Campuchia dỡ bỏ lệnh cấm đối với người nước ngoài tự kinh doanh trong 10 loại việc làm tại nước này.

Theo thông báo mới của Bộ Lao động Campuchia, lao động người nước ngoài có thể sẽ không bị cấm lái xe tuk-tuk ở Campuchia. Ảnh: SCMP.
Theo thông báo mới của Bộ Lao động Campuchia, lao động người nước ngoài có thể sẽ không bị cấm lái xe tuk-tuk ở Campuchia. Ảnh: SCMP.

Trong một tuyên bố ngày 6/10, Bộ Lao động và Dạy nghề cho biết, dựa trên nhu cầu của lực lượng lao động lành nghề nước ngoài trong các ngành dịch vụ và để khuyến khích đầu tư vào Campuchia, Bộ đã cho phép người nước ngoài tự làm chủ trong tất cả các loại hình kinh doanh.

Động thái này được đưa ra hơn một tháng sau khi nước này cấm những người nước ngoài làm lái xe taxi, xe tuk-tuk và xe kéo; thợ cắt tóc và làm đẹp; bán hàng rong; mát xa trị liệu tại nơi công cộng; đánh giày; thợ may; thợ sửa xe; sản xuất đồ lưu niệm Khmer, nhạc cụ Khmer, những người làm tượng Phật và làm thợ kim hoàn.

Theo báo cáo của Bộ Lao động và Dạy nghề, có hơn 160.000 người nước ngoài từ 93 quốc gia và khu vực sống và làm việc tại quốc gia Đông Nam Á này.

Thông thường, người nước ngoài tự làm việc ở Campuchia phải trả 180 USD mỗi năm cho thị thực dài hạn và 130 USD mỗi năm cho thẻ việc làm./.

Theo Tân Hoa xã/VOV