Hoa của mẹ

Cập nhật, 14:57, Chủ Nhật, 01/11/2020 (GMT+7)

Biết mẹ yêu hoa nên những ngày lễ, cô con gái cũng hay mua hoa tặng cho chị. Những đóa hồng, dò lan, chậu cẩm tú cầu được chị nâng niu từng chút. Chị mang những dò lan ra sau nhà treo lên giàn thành cả bộ sưu tập hoa lan.

Lan chuông, lan vũ nữ, lan hồ điệp, dò nào cũng đẹp, cũng xanh qua bàn tay khéo léo của chị vun bón. Chậu cẩm tú cầu, phát tài, sống đời thì chị đặt ở phòng khách, cửa sổ lấy mảng xanh trong nhà. Trong khi những đóa hồng được chị mang về phòng đặt trang trọng trên tủ kính, cạnh chiếc tivi cho đến khi hoa héo.

Sau đó, chị để hoa khô vào chiếc gùi trang trí, treo lên tường. Chị khoe với bạn bè rằng con gái hiểu tâm lý mẹ, yêu mẹ nên tặng hoa nào cũng đẹp. Như tuần rồi, con bé tặng chị nguyên đóa uất kim hương đài các. Chị mân mê, vuốt ve mãi không thôi.

Đến ngày sinh nhật con gái, chị cất công đón xe buýt ra gian hàng hoa ở thị trấn để mua cho con một đóa hồng nhung rực rỡ. Kèm theo đó là những cành hoa li ti chen vào tôn thêm vẻ đẹp mê ly của hoa hồng.

Suốt đoạn đường về, chị ôm đóa hoa ngắm mãi. Thậm chí, ai đó lỡ va chạm vào hoa chị cũng lấy tay ngăn lại, tránh làm hoa bầm giập. Cô con gái của chị trở về từ bữa tiệc sinh nhật tổ chức ở quán ăn. Chị hối hả ra mở cổng, chìa cho con đóa hoa hồng một cách bất ngờ: “Sinh nhật hạnh phúc nhé cô nương!” Cô bé lộ vẻ mặt mệt mỏi, cảm ơn mẹ rồi mang hoa vào phòng.

Sáng hôm sau, như thường lệ, chị thức dậy lau dọn nhà cửa. Nàng công chúa của chị đã đi làm tự bao giờ. Chị mang rác ra thùng đổ. Bất giác chị khựng lại hồi lâu, để rồi thừ người ra. Đóa hoa chị đã tặng cho con gái mình hôm nay đã nằm trong sọt rác tanh hôi.

ĐẶNG TRUNG THÀNH