Nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Cập nhật, 19:01, Thứ Ba, 20/10/2020 (GMT+7)

Tôi từng làm việc tại một công ty ở Lâm Đồng và có thời gian ngắn tham gia BHXH. Nhưng hiện tôi đã nghỉ việc cũng như ngưng tham gia BHXH và đã về Vĩnh Long. Nay tôi muốn làm thủ tục đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, vậy tôi phải nộp hồ sơ tại đâu?

Nguyễn Hữu Tại (Tam Bình)

Trả lời:

Tại Điều 17, Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ đã quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp. Cụ thể, về nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, nghị định trên quy định trong thời hạn 3 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 1 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của nghị định này cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

Quy định trên là căn cứ để ông xem xét, quyết định nơi nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp.

PHÒNG BẠN ĐỌC