Trả giá cho việc "hái trái cấm non"

Cập nhật, 14:51, Thứ Năm, 14/05/2015 (GMT+7)

Hiện nay, tình trạng xâm hại trẻ em gái trở thành vấn nạn xã hội và nó gây ra nhiều hệ lụy. Những vụ án được gia đình phát hiện tố giác và pháp luật xử lý nghiêm chỉ là một phần nhỏ. Trong thực tế, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đã đến mức báo động, khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Bùi Hữu Lợi ép người yêu uống say rồi cùng bạn hiếp dâm.
Bùi Hữu Lợi ép người yêu uống say rồi cùng bạn hiếp dâm.

Yêu em từ thuở 13

Cách đây không lâu, một số người dân xã Thạnh Quới (Long Hồ) không khỏi sững sờ khi chứng kiến cô bé mặt còn búng ra sữa tình tứ với một thanh niên không thua gì trong phim tình cảm. Nữ “diễn viên” tên N. là học sinh THCS mới 13 tuổi, còn bạn trai Phan Thanh Trúc (SN 1986, xã Hậu Lộc- Tam Bình).

Cuộc tình của Trúc và N. đến từ cuộc gọi điện thoại nhầm số. Sau đó, Trúc gọi điện, nhắn tin với những lời tỏ tình “có cánh” khiến cô bé N. xao lòng, mơ mộng và đáp lại bằng những dòng tin nhắn mùi mẫn không kém. Sau đó, N. như con thiêu thân lao vào cuộc tình khờ dại, bỏ bê chuyện học hành. Cuộc tình ngày càng sâu đậm, 2 đứa “tăng tốc” hẹn hò. “Mới đầu không biết mặt, chỉ điện thoại, nhắn tin chọc ghẹo và trò chuyện qua điện thoại cho vui. Sau này, 2 đứa gặp mặt và thấy N. nhỏ, nên thương…”- Trúc lý giải tình cảm của mình.

Tiếng sét ái tình khiến cho N. thường xuyên “cúp cua” đi chơi cùng với Trúc. Địa điểm của 2 đứa thường là những cái tum vắng vẻ của quán cà phê. Chuyện lở vỡ khi người cậu gặp N. trốn học đi chơi với bạn trai. Gia đình còn bất ngờ hơn khi đứa con gái “báo cáo” đã nhiều lần quan hệ tình dục với Trúc.

Sau khi Trúc bị bắt, N. rất buồn bã, còn dọa gia đình sẽ bỏ học và có đơn xin cơ quan pháp luật giảm nhẹ hình phạt cho người yêu. “Con tự nguyện chớ anh Trúc không có ép buộc. Anh Trúc còn tặng con điện thoại di động và cho tiền xài nữa…”- N. bộc bạch.

Tương tự, là cuộc tình giữa Bùi Hữu Lợi- chàng thanh niên miền quê ở xã Tân Phú (Tam Bình) với cô bé H. (xã Mỹ Thuận- Bình Tân). H. cũng mới hơn 13 tuổi nhưng dáng người phổng phao như một thiếu nữ. Qua bạn bè giới thiệu, từ tình bạn 2 cô cậu nhanh chóng chuyển sang tình yêu. Tuy mới quen nhau khoảng 1 tháng nhưng 2 đứa rất thân mật, nhiều lần hẹn hò nơi vắng vẻ. Sau đó, H. còn bỏ nhà theo bạn trai đi chơi thâu đêm và cái giá phải trả là bị chính Lợi dụ dỗ nhậu say đến không còn khả năng kháng cự, để Lợi cùng bạn bè tổ chức hiếp dâm tập thể.

Đây chỉ là những trường hợp được gia đình phát hiện tố cáo đến cơ quan pháp luật, nhưng trong thực tế còn rất nhiều trẻ em yêu sớm và bị lợi dụng lòng non dại để các “quỷ râu xanh” thực hiện hành vi đồi bại.

Và nhiều hệ lụy

Sau khi bị gia đình tố giác, Trúc và Lợi bị bắt giữ về hành vi xâm hại tình dục trẻ em. 2 đối tượng trưởng thành nhưng đều biện minh rằng không biết người yêu còn là trẻ em và “yêu trẻ” là vi phạm pháp luật. Cả 2 lý giải họ đến với nhau bằng lòng tự nguyện, không vụ lợi và luôn quan tâm lo lắng cho nhau. Do tuổi trẻ bồng bột, thiếu suy nghĩ nên vượt qua giới hạn tình bạn trong sáng. Đối tượng Trúc còn xin được cưới N. làm vợ…

Tuy nhiên, ở lứa tuổi trẻ em, các em là đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ và mọi hành vi xâm hại tình dục các em đều bị pháp luật xử lý nghiêm. Mới đây, Trúc ra tòa lãnh mức án 1 năm tù tội “Giao cấu trẻ em” và Lợi lãnh mức án 8 năm tù tội “Hiếp dâm”.

Thời gian qua, các ban ngành hữu quan đã tăng cường tuyên truyền, giáo dục và pháp luật xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm. Song, những vụ án xâm hại tình dục trẻ em vẫn có xu hướng tăng đến mức báo động. Phần lớn trẻ em bị xâm hại tình dục bị ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Một số em vì mặc cảm với bạn bè phải chịu cảnh dở dang chuyện học, vào đời sớm. Sau này, nhiều em còn sống lêu lổng theo kiểu không còn gì để mất, rất dễ sa ngã vào các tệ nạn, tội phạm xã hội. Để kéo giảm tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, rất cần sự chung tay của cộng đồng xã hội, tăng cường tuyên truyền giáo dục pháp luật, sức khỏe sinh sản để mọi người phòng tránh tội phạm nguy hiểm này và trẻ em gái có thể tự bảo vệ bản thân khi yêu sớm.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến trẻ em gái yêu sớm và bị lợi dụng xâm hại tình dục, một phần do phim tình cảm mùi mẫn trên ti vi hay cảnh nóng trên các trang xã hội khiến trẻ em muốn tò mò rồi tập tành yêu đương. Bên cạnh đó, cuộc sống ngày càng phát triển, trẻ em được chăm sóc đầy đủ hơn nên trưởng thành sớm trước tuổi. Ngày nay, chuyện yêu đương ở lứa tuổi trẻ em rất phổ biến, trở thành vấn đề quan tâm của xã hội.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM