Nhóm người đi ô tô bắt giữ một phụ nữ để đòi 70 triệu đồng

Cập nhật, 08:38, Thứ Tư, 08/01/2020 (GMT+7)

Chiều 6/1/2020, Công an TX Bình Minh đang tạm giữ Vương Tấn Đạt (SN 1984, ngụ TP Rạch Giá- Kiên Giang), Huỳnh Tuấn Vũ (SN 1994) và Lê Trúc Diễm (SN 1976, cùng ngụ TP Cần Thơ) điều tra về hành vi bắt người trái pháp luật.

Chủ nợ được cơ quan công an mời làm việc.
Chủ nợ được cơ quan công an mời làm việc.

Theo điều tra ban đầu, trưa 5/1, Đội Cảnh sát giao thông 19.1 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Vĩnh Long) làm nhiệm vụ trên QL1A (đoạn qua xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) thì phát hiện ô tô BS: 51H-080.66 có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe có 5 người, gồm nhóm người đi cùng Diễm và chị Nguyễn Duy Phương (SN 1974, ngụ TP Cần Thơ). Ngoài ra, lực lượng làm nhiệm vụ, phát hiện trên ô tô có 2 con dao Thái Lan và nhóm người này có dấu hiệu bắt giữ người trái luật.

Qua làm việc, Diễm trình bày chị Phương có nợ Diễm 70 triệu đồng. Ngày 5/1, Diễm cùng Đạt và Vũ đi từ TP Hồ Chí Minh đến TX Bình Minh và hẹn gặp chị Phương để đòi tiền, nhưng chị Phương không trả tiền nên cả nhóm bắt chị Phương định chở về TP Hồ Chí Minh. Trên đường đi, đến đoạn gần cầu Mỹ Thuận thì ô tô của nhóm người này bị cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ kiểm tra, thấy có dấu hiệu bất thường nên đưa về Công an xã Tân Ngãi lập biên bản và bàn giao cho Công an TX Bình Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: TÂM AN