Bắt hung thủ cứa cổ lái xe taxi để cướp ở TP Hồ Chí Minh

Cập nhật, 16:32, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

Ngày 10/5, Công an quận 7, TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã bắt được đối tượng Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi cứa cổ lái xe taxi để cướp bất thành gây xôn xao dư luận từ ngày 6-5 vừa qua.

Khoảng 20 giờ 50 phút, ngày 6/5, người dân phát hiện chiếc xe taxi Vinasun biển kiểm soát (BKS): 51A-622.31 bất ngờ dừng trước số 9 đường Nguyễn Văn Linh, đoạn gần UBND phường Tân Thuận Tây, quận 7. Ngay sau đó, lái xe mở cửa kêu cứu với nhiều vết máu trên cơ thể và quần áo. Thời điểm đó, từ trên xe, một thanh niên cũng mở cửa xe bỏ chạy ra ngoài. Người dân đã đưa lái xe đi cấp cứu.

Nhận được tin báo, Công an quận 7 có mặt ở hiện trường khám nghiệm, tổ chức điều tra truy xét. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974, lái xe taxi Vinasun). Hiện, tình trạng sức khỏe của lái xe taxi đã qua cơn nguy kịch.

Theo lời kể của anh Tuấn, khoảng 15 giờ ngày 6/5, một nam thanh niên đón taxi của anh, tại hẻm 48, đường Bờ Bao Tân Thắng, quận Tân Phú, yêu cầu chở đến rất nhiều địa điểm khác nhau trên địa bàn thành phố. Đến tối, đối tượng yêu cầu chở sang quận 7 và bất ngờ dùng dao cứa cổ anh Tuấn. Hai người giằng co một lúc thì vị khách bung cửa bỏ chạy, nam tài xế đuổi theo được một đoạn thì gục xuống đất.

Sau hơn ba ngày truy xét, đối tượng Huy bị các lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn trong khách sạn ở quận 10. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo lời khai của Tạ Khắc Huy, y có quan hệ tình cảm với một cô gái cùng quê nhưng bị gia đình bạn gái ngăn cấm. Sau đó, y cùng bạn gái bỏ nhà từ Hải Phòng vào TP Hồ Chí Minh thuê khách sạn sống. Do thiếu tiền sinh hoạt, y nảy sinh ý định đi cướp nhưng bất thành.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Theo Nhân dân